vĐồng tin tức tài chính 365

Kênh Telegram có liên kết Wagner nói ông Prigozhin đã bị giết; Ukraine nói ông này 'tự ký án tử cho mình'

2023-08-24 08:23

Ngày 23-8, ngay sau khi có tin máy bay được cho chở trùm Wagner - ông Yevgeny Prigozhin bị rơi ở Nga, một kênh Telegram có liên kết với công ty Wagner nói rằng ông Prigozhin đã bị giết, theo đài CNN.

“Người đứng đầu Tập đoàn Wagner, Anh hùng nước Nga, một người yêu nước thực sự của Tổ quốc - ông Yevgeny Viktorovich Prigozhin đã chết do hành động của những kẻ phản bội nước Nga. Nhưng ngay cả ở địa ngục, ông ấy vẫn là người giỏi nhất! Vinh quang cho nước Nga!” - kênh này viết.

Theo CNN, kênh Telegram này trước đây thường xuyên đăng bài truyền cho Wagner. Kênh Telegram chính thức của ông Prigozhin chưa xác nhận thông tin ông đã chết.

Chiếc máy bay được cho chở ông Prigozhin đã rơi tại tỉnh Tver (Nga) khi đang bay từ thủ đô Moscow đến TP St. Petersburg hôm 23-8. Cơ quan Hàng không Liên bang Nga xác nhận toàn bộ 10 người trên máy bay đều thiệt mạng. Trên chuyến bay có nhiều lãnh đạo và nhân viên của tập đoàn Wagner.

Kênh Telegram có liên kết Wagner nói ông Prigozhin đã bị giết; Ukraine nói ông này 'tự ký án tử cho mình' ảnh 1

Lính cứu hỏa làm việc tại đống đổ nát sau vụ máy bay rơi ở tỉnh Tver (Nga) ngày 23-8. Ảnh: ỦY BAN ĐIỀU TRA NGA

Cùng ngày, bình luận về vụ máy bay chở trùm Wagner rơi, ông Mykhailo Podolyak - cố vấn tổng thống Ukraine nói rằng ông Prigozhin đã “tự ký án tử cho chính mình”, theo đài CNN.

Viết trên X (trước đây là Twitter) ngày 23-8, ông Podolyak nói rằng vụ rơi máy bay cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin “không tha thứ cho bất kỳ ai”, bao gồm những người “vô hiệu hóa” ông Putin trong vụ binh biến của Wagner hồi tháng 6.

“Rõ ràng là ông Prigozhin đã ký bản án tử hình đặc biệt cho chính mình vào thời điểm ông tin vào ‘sự bảo đảm’ kỳ lạ của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và ‘lời danh dự’ của ông Putin” - ông Podolyak viết, ám chỉ thỏa thuận chấm dứt nổi dậy của nhóm Wagner do ông Lukashenko làm trung gian.

Theo ông Podolyak, việc loại bỏ ông Prigozhin và các chỉ huy Wagner là một tín hiệu từ ông Putin tới giới tinh hoa Nga trước cuộc bầu cử năm 2024 rằng: “Hãy coi chừng! Phản bội đồng nghĩa với cái chết”.

Điện Kremlin chưa lên tiếng về bình luận của phía Ukraine cũng như vụ tai nạn máy bay.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.252847tsop-hnim-ohc-ut-na-yk-ut-yan-gno-ion-eniarku-teig-ib-ad-nihzogirp-gno-ion-rengaw-tek-neil-oc-margelet-hnek/nv.olp

“Kênh Telegram có liên kết Wagner nói ông Prigozhin đã bị giết; Ukraine nói ông này 'tự ký án tử cho mình'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools