vĐồng tin tức tài chính 365

Bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2023: Thử thách cho U23 Việt Nam

2023-08-24 11:10
Tinh thần toàn đội U23 Việt Nam được làm mới sau màn trình diễn chưa tốt ở vòng bảng - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Tinh thần toàn đội U23 Việt Nam được làm mới sau màn trình diễn chưa tốt ở vòng bảng - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra tự tin: "Do ai cũng có toan tính riêng nên kết quả vòng bảng chưa phản ánh đúng thực lực của bốn đội vào bán kết. Vì vậy theo tôi, cả bốn đội đều có cơ hội ngang nhau ở bán kết. Chiến thắng sẽ đến với đội nào đánh thức được tiềm năng cùng bản lĩnh".

Giờ tôi chẳng còn nhớ gì về trận đấu với Philippines. Trong suy nghĩ của tôi lúc này chỉ có U23 Malaysia và HLV của họ là ông Elavarasan bên cạnh tôi đây.

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu.

U23 Malaysia gây ấn tượng

U23 Malaysia gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng khi thắng ngược đối thủ nặng ký Indonesia 2-1 ngay trận mở màn. Ở trận thứ hai, dù thay đến sáu vị trí ở đội hình xuất phát, Malaysia vẫn thi đấu tốt và hạ U23 Timor-Leste 3-1.

So với SEA Games 32, U23 Malaysia chỉ còn giữ lại chín cầu thủ và đó đều là những trụ cột của HLV Elavarasan tại Giải U23 Đông Nam Á 2023. Với đội hình 4-1-4-1, U23 Malaysia kiểm soát khu trung tuyến rất tốt và mở ra nhiều cơ hội ghi bàn. Trong đó, tiền vệ phòng ngự Saiful Jamaluddin (hoặc Nadzwin Salleh) đóng vai trò đánh chặn, tạo cơ hội cho bộ đôi tiền vệ trung tâm Syahir Bashah - Afif Afizul (đội trưởng) thoải mái dâng cao tấn công. Afif Afizul còn lập cú đúp trong trận thắng U23 Timor-Leste.

Không chỉ mạnh ở khu trung tuyến, U23 Malaysia còn cho thấy sự ứng biến rất nhanh trong vận hành chiến thuật. Chơi bế tắc trước U23 Indonesia và bị thủng lưới ngay trong hiệp 1, HLV Elavarasan đã tung "siêu dự bị" Fergus Tierney (gốc Scotland) vào sân đầu hiệp 2. Và chính tiền vệ cao 1,85m này đã lập cú đúp giúp U23 Malaysia lội ngược dòng ngoạn mục. Sự dẫn dắt xuyên suốt của HLV Elavarasan từ SEA Games 32 đến giờ cũng là lý do để Malaysia tự tin sẽ đánh bại tuyển U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt.

Thử thách cho HLV Hoàng Anh Tuấn

Đối đầu với ứng cử viên vô địch Malaysia là điều không dễ dàng cho U23 Việt Nam như hai trận thắng dễ U23 Lào (4-1) và U23 Philippines (1-0) ở vòng bảng. So với SEA Games 32, U23 Việt Nam còn bảy cầu thủ trong đội hình. Trong đó không còn Văn Tùng - tiền đạo đã lập cú đúp giúp đoàn quân của HLV Philippe Troussier giành chiến thắng trước U23 Malaysia. Vì thế, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp thách thức không nhỏ trước Malaysia.

Việc thử nghiệm đội hình, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ chưa có dịp thi đấu quốc tế nhiều ở hai trận vòng bảng đã tạo nên sự chệch choạc trong lối chơi của U23 Việt Nam ở một số thời điểm. Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải tung đội hình mạnh nhất của mình ở trận bán kết để có thể giành chiến thắng. Nhưng quan trọng hơn, U23 Việt Nam cần thi đấu tập trung hơn.

Để làm được điều này, ông Tuấn đã có buổi nói chuyện thẳng thắn, nghiêm túc với các học trò sau trận đấu nhạt nhòa trước U23 Philippines. "Toàn đội cần rút kinh nghiệm, hạn chế tối đa những hành vi bốc đồng, thiếu kiểm soát trong thi đấu. U23 Thái Lan, Indonesia và Malaysia chắc chắn không dễ "bắt nạt" như Lào hay Philippines", ông Tuấn nói với các cầu thủ.

Điều đáng mừng là sau buổi nói chuyện này, các cầu thủ đã hiểu mình cần phải làm gì để giành chiến thắng trong trận bán kết sắp tới. Và buổi tập chiều 23-8 đã đầy ắp tiếng cười. Các tuyển thủ đều đang trong tâm trạng thoải mái trước giờ bóng lăn. Trong đó có hai cầu thủ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận là tiền vệ Nguyễn Văn Trường và thủ môn Quan Văn Chuẩn. Nếu cả hai chơi tập trung và thi đấu tốt, U23 Việt Nam sẽ không khó để đánh bại đối thủ Malaysia.

Nghiên cứu kỹ sức mạnh của Malaysia, bộ ba trung vệ Mạnh Hưng - Duy Cương - Nguyên Hoàng sẽ phải cảnh giác cao độ trước các chân sút lợi hại của U23 Malaysia. Nhưng muốn thế, tuyến giữa của U23 Việt Nam phải thi đấu tốt hơn để vô hiệu hóa các tiền vệ của đối phương nhằm cắt đứt từ xa các phương án tấn công của Malaysia.

Đối đầu Malaysia, bài kiểm tra cần thiết cho U23 Việt Nam hướng đến giải châu ÁĐối đầu Malaysia, bài kiểm tra cần thiết cho U23 Việt Nam hướng đến giải châu Á

Cuộc đối đầu với U23 Malaysia lúc 16h chiều nay 24-8 là bài kiểm tra cần thiết để U23 Việt Nam hướng đến sân chơi châu Á tương lai.

Xem thêm: mth.91511059042803202-man-teiv-32u-ohc-hcaht-uht-3202-a-man-gnod-32u-iaig-tek-nab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2023: Thử thách cho U23 Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools