vĐồng tin tức tài chính 365

Food Hero Awards 2023: Giải thưởng tôn vinh anh hùng thực phẩm tại Việt Nam

2023-08-24 15:45

Ngày 24.8, Hiệp hội thực phẩm minh bạch TP.HCM (AFT) và Mạng lưới phát triển thực phẩm bền vững tổ chức lễ giới thiệu "Giải thưởng tôn vinh các sáng kiến và nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững - Food Hero Awards" năm 2023.

Giải thưởng nhằm khuyến khích các đóng góp tích cực để giúp đỡ cộng đồng, thúc đẩy tinh thần nhân đạo "lá lành đùm lá rách" thông qua hoạt động chia sẻ thực phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn; tôn vinh những nỗ lực về nâng cao chất lượng, tính minh bạch, đổi mới sáng tạo trong thực phẩm.

Food Hero Awards 2023 cũng phát huy vai trò của các cơ quan doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và phân phối, tiếp tế lương thực trong cộng đồng, từ đó góp phần chống lãng phí và tối ưu hóa nguồn thực phẩm hiện hành một cách thông minh và khoa học.

Food Hero Awards 2023: Giải thưởng tôn vinh anh hùng thực phẩm tại Việt Nam - Ảnh 1.

Từ trái qua: Ông Anthony Kitchen, đại diện mạng lưới ngân hàng thực phẩm toàn cầu; bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm minh bạch TP.HCM và ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Food Bank Việt Nam tại buổi lễ

PHAN THU HOÀI

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Food Bank Việt Nam (ngân hàng thực phẩm dành cho người nghèo), người sáng lập mạng lưới phát triển thực phẩm bền vững chia sẻ, giải thưởng khẳng định vai trò quan trọng của công tác xây dựng thực phẩm cộng đồng lành mạnh, chống lãng phí thực phẩm, hướng tới phát triển thực phẩm bền vững tại Việt Nam.

Theo ông Khởi, giải thưởng Food Hero Awards thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đồng thời phát huy các sáng kiến, mô hình hay vì thực phẩm cộng đồng; đặc biệt là tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp chống lãng phí thực phẩm và bảo vệ môi trường.

"Có thể tôi cũng chưa định nghĩa được anh hùng thực phẩm là như thế nào, nhưng chúng ta chứng kiến giữa đại dịch Covid-19, hàng ngàn tình nguyện viên sẵn sàng ra đường cứu trợ thực phẩm cho người dân. Hoặc khi đất nước thiên tai, lũ lụt thì Food Hero ở đâu, làm gì giúp đồng bào. Không quá khắt khe trong khâu xét tặng, chúng ta có thể tôn vinh từ bác nông dân đến chủ doanh nghiệp, chủ hợp tác xã... những người sẵn sàng chia sẻ thực phẩm đến người khó khăn và có các sáng kiến hay, đóng góp vào sự phát triển thực phẩm bền vững tại Việt Nam", ông Khởi chia sẻ.

Bên cạnh giá trị nhân văn, giải thưởng lan tỏa thông điệp chống lãng phí thực phẩm, bảo vệ môi trường. Theo ông Khởi, hiện nay 1/3 số lượng rác thải ở các bãi rác trên thế giới là rác thải thực phẩm, thải ra lượng khí carbon lớn, tác động tiêu cực đến môi trường.

Food Hero Awards 2023: Giải thưởng tôn vinh anh hùng thực phẩm tại Việt Nam - Ảnh 2.

Food Bank Việt Nam hiện đang nhận thực phẩm không tiêu thụ hết tại các nhà máy, cửa hàng... để hỗ trợ các mái ấm, nhà mở, người vô gia cư...

FOOD BANK VIỆT NAM

"Giải thưởng tôn vinh các sáng kiến và nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững - Food Hero Awards" sẽ được tổ chức định kỳ thường niên vào ngày 16.10, nhân kỷ niệm Ngày Lương thực thế giới tại Việt Nam.

Thông tin chi tiết chương trình

Thời gian nhận hồ sơ: dự kiến 1.9 - 1.10.2023.

Giải thưởng hướng tới tìm kiếm và tôn vinh:

- Các cá nhân và tổ chức đã thể hiện xuất sắc, nỗ lực bền bỉ và lâu dài trong hoạt động chia sẻ, cứu trợ thực phẩm đến những người yếu thế có nhu cầu trong xã hội, qua đó góp phần giải quyết vấn đề đói kém và nâng cao thể trạng cộng đồng;

- Các cá nhân với đóng góp tích cực trong việc lan tỏa sức ảnh hưởng về phong trào chống lãng phí thực phẩm tới cộng đồng, truyền cảm hứng cho tinh thần sống xanh cùng thực phẩm bền vững;

- Các sáng kiến, dự án, mô hình nông nghiệp hiệu quả cao trong việc giảm thiểu lãng phí thực phẩm và tối ưu hóa chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ cuối cùng;

- Các phương pháp, công nghệ, chương trình giáo dục giúp tăng cường hiểu biết, cải thiện chất lượng về dinh dưỡng và cung cấp thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao cho cộng đồng.

Xem thêm: mth.970137141428032581-man-teiv-iat-mahp-cuht-gnuh-hna-hniv-not-gnouht-iaig-3202-sdrawa-oreh-doof/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Food Hero Awards 2023: Giải thưởng tôn vinh anh hùng thực phẩm tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools