vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Troussier: 'Tuyển Việt Nam không có cầu thủ xuất chúng'

2023-08-24 17:15
HLV Philippe Troussier trả lời bảo chí chiều 24-8 - Ảnh: ĐỨC KHUÊ

HLV Philippe Troussier trả lời bảo chí chiều 24-8 - Ảnh: ĐỨC KHUÊ

Trong tháng 9, HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam tham dự bảng C vòng loại U23 châu Á 2024. Đối thủ của tuyển U23 Việt Nam gồm Singapore, Yemen và U23 Guam. 

Đội đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp đến vòng chung kết U23 châu Á 2023. Đội hạng nhì sẽ phải cạnh tranh cho 4 trong tổng số 11 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất. Các trận đấu của vòng loại U23 châu Á 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-9 tại Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).

Ngoài đội tuyển U23, ông Troussier sẽ còn phải làm nhiệm vụ với tuyển quốc gia Việt Nam. Ngày 11-9, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp Palestine trên sân Thiên Trường (tỉnh Nam Định).

Mở đầu buổi trao đổi với báo chí chiều 24-8, ông Philippe Troussier tiết lộ: "Danh sách các cầu thủ U23 Việt Nam đang tập trung tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong tuần này sẽ không phải những cái tên sẽ dự vòng loại U23 châu Á 2024. 

Thành phần thực sự của đội sẽ chỉ tập trung đủ vào ngày 29-8. Tôi đã gửi danh sách tới VFF và danh sách này sẽ sớm được công bố. Tương tự, danh sách đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Palestine cũng đã tôi được chuyển tới VFF. Chúng tôi sẽ hội quân vào ngày 1-9".

Chia sẻ về mục tiêu của đội tuyển, chiến lược gia người Pháp khẳng định: "Chúng tôi có hai mục tiêu. Thứ nhất, bốn cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia đang chơi cho các CLB nhóm dưới V-League, gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Tuấn Anh và Đinh Thanh Bình đã thi đấu xong từ ngày 11-8. 

Để chuẩn bị thể trạng tốt nhất cho họ để hướng tới trận gặp Palestine, tôi đã triệu tập họ lên sớm hơn. Ngoài bốn tuyển thủ này, tôi còn có hai cầu thủ chủ chốt gồm Nhật Nam và Minh Trọng sẽ được giữ lại ở U23 Việt Nam. Tôi triệu tập họ lên tuyển để duy trì thể trạng.

Mục tiêu thứ hai, tôi muốn tạo ra sự cạnh tranh và đối kháng cho các cầu thủ. Tôi tận dụng tuần lễ này để triệu tập các cầu thủ không được đá ở CLB chủ quản, cũng không được dự Giải U23 Đông Nam Á. 

Tôi chọn các cầu thủ này sau khi quan sát họ thi đấu ở giải quốc nội. Tôi không thể gọi tập thể này là đội U23 Việt Nam thực sự, mà chỉ coi họ là 'đội tuyển chọn U23 Việt Nam'. Họ là nòng cốt hướng tới các mục tiêu xa hơn trong tương lai".

Ông Philippe Troussier nói thêm: "Ngoài ra, do chúng ta có nhiều giải khác nhau đặc biệt ở cấp độ U23 với những nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ, U23 Việt Nam đang dự Giải U23 Đông Nam Á. Đội này có nhiều cầu thủ trẻ nên họ cũng không phải đội hình với lực lượng mạnh nhất. Đó là điều bình thường khi có nhiều giải đấu khác nhau trong cùng khoảng thời gian".

"Không có trận nào ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 là dễ dàng"

Trong tháng 9 và tháng 10, đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều trận giao hữu. Đến tháng 11, đội tuyển sẽ bước vào thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trận mở màn chiến dịch này của tuyển Việt Nam là vào ngày 16-11 gặp Philippines.

Chia sẻ về vòng loại World Cup 2026, ông Philippe Troussier nói: "Với thể thức mở rộng của vòng loại World Cup 2026, các nước nhóm đầu Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay Philippines đều có quyền đặt tham vọng đi sâu. Ít nhất là vượt qua vòng loại thứ 2. 

Đội tuyển Philippines tham dự vòng loại World Cup 2026 này sẽ có nhiều cái tên mới. Danh sách tập trung đội tuyển của họ trong tháng 9 không có cầu thủ nào đá trong nước. Không trận nào ở vòng loại thứ 2 World Cup là dễ dàng. Vì vậy đội tuyển Việt Nam phải chuẩn bị kỹ hơn để có điểm rơi tốt nhất cho trận gặp Philippines".

HLV Philippe Troussier cũng cho biết sau 6 tháng làm việc cùng đội tuyển, ông đang dần hoàn thiện đội hình. Lối chơi mà ông đề ra vẫn là kiểm soát bóng.

Ông cũng cho biết sẽ tìm ra những cầu thủ phù hợp nhất với lối chơi. Hiện đang có 60 cầu thủ có thể cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam. Sau tháng 10, HLV Philippe Troussier tin mình sẽ có được danh sách những cầu thủ ưng ý nhất.

HLV Philippe Troussier chưa vội gạch tên Văn Toàn, Công Phượng

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online: Trong tháng 9, ông phải làm nhiệm vụ ở cả tuyển U23 lẫn tuyển quốc gia. Vậy ban huấn luyện sẽ phân chia công việc như thế nào?".

HLV Philippe Troussier đáp: "Ở đợt này, tôi ưu tiên cả hai đội. Khác biệt duy nhất là tuyển quốc gia sẽ đá một trận giao hữu, còn U23 sẽ đá 3 trận tại vòng loại U23 châu Á 2024. Mọi nhân sự trong đội hình, từ cầu thủ tới ban huấn luyện đều chia sẻ chung một triết lý cũng như sinh hoạt. Không có ranh giới nào giữa hai đội. Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng, họ là đại diện ưu tú nhất của bóng đá Việt Nam.

Chúng tôi sẽ có cả những buổi tập riêng và chung giữa hai đội. Đội U23 sẽ hội quân từ ngày 29-8 và sẽ tập trước. Đội tuyển quốc gia hội quân từ ngày 1-9. Chúng tôi có 2, 3 ngày để hai đội tập chung. Tôi ưu tiên cho cả hai đội. Phân công nhân sự sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế, đảm bảo để sự giám sát được sâu sát nhất".

Một phóng viên khác yêu cầu HLV Philippe Troussier đánh giá về các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Văn Toàn, Công Phượng.

Ông Philippe Troussie nói: "Đội hình tuyển Việt Nam không có ai xuất chúng, vượt trội ở tầm châu lục. Nhưng khi đặt vào cạnh nhau thì sẽ khác. Tôi muốn lấy ví dụ về hai trận đấu của CLB Hải Phòng ở AFC Champions League. Khi các cầu thủ Việt Nam đá trong tập thể có lối chơi, họ có thể tạo bất ngờ mà không ai ngờ tới".

Ông Philippe Troussier cũng đã dùng đội hình tuyển Pháp để so sánh với trường hợp của tuyển Việt Nam.

"Còn sớm để gạch tên Công Phượng, Văn Toàn khỏi danh sách triệu tập bởi trình độ của họ vẫn hơn nhiều cầu thủ đá chính ở V-League. Tôi không muốn đánh mất họ. Ở đội tuyển Pháp có lẽ ngoại trừ Mbappe thì những người còn lại phải đá thường xuyên ở CLB hay Champions League. 

Nhưng tại Việt Nam thì cần phải điều chỉnh. Chúng ta cần các trường hợp cá biệt như Công Phượng, Văn Toàn. Dù vậy, cũng cần thử nghiệm các cầu thủ mới. Đến tháng 11, tôi nghĩ mình biết sẽ dùng cầu thủ nào".

HLV Philippe Troussier chọn 7 cầu thủ U23 Việt Nam đá với SyriaHLV Philippe Troussier chọn 7 cầu thủ U23 Việt Nam đá với Syria

Chiều 18-6, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria vào ngày 20-6. Trong đó có đến bảy cầu thủ U23 Việt Nam.

Xem thêm: mth.6022525142803202-gnuhc-taux-uht-uac-oc-gnohk-man-teiv-neyut-reissuort-vlh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV Troussier: 'Tuyển Việt Nam không có cầu thủ xuất chúng'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools