vĐồng tin tức tài chính 365

Lượng du khách quốc tế thấp - Thách thức với giới bán lẻ Mỹ

2023-08-25 10:47

Trong bối cảnh các hạn chế đi lại thời kỳ đại dịch đã được gỡ bỏ, nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn tại Mỹ đang kỳ vọng du lịch quốc tế sẽ đem lại nguồn thu đáng kể. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, những kỳ vọng đó vẫn chưa trở thành thực tế khi lượng du khách nước ngoài tới Mỹ không đạt dự báo.

Macy's - chuỗi bán lẻ danh tiếng của Mỹ vừa ghi nhận kết quả kinh doanh quý II kém tích cực, với doanh thu ròng đạt 5 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Một nguyên nhân theo các nhà điều hành của hãng đó là du khách nước ngoài tới Mỹ chưa hồi phục như dự báo.

Lượng khách hàng quốc tế hiện chỉ chiếm dưới 2% doanh thu của Macy's, so với mức khoảng 3-4% trước đại dịch.

Macy's cũng là một trong số những nhà bán lẻ đã đầu tư mạnh nhằm đón đầu xu hướng du khách trở lại nước Mỹ sau đại dịch như việc chi hơn 200 triệu USD nâng cấp cửa hàng tại giao lộ Herald Square.

Tiffany's - hãng trang sức thuộc sở hữu của ông lớn LVMH cũng đầu tư mạnh vào cửa hàng cao cấp tại New York - vốn chiếm tới 10% doanh thu toàn cầu của thương hiệu này nhờ sức hút với các du khách giàu có.

Lượng du khách quốc tế thấp - Thách thức với giới bán lẻ Mỹ - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Financial Tribune)

Dù đã dỡ bỏ hầu như toàn bộ các hạn chế đi lại do đại dịch, ngành du lịch Mỹ vẫn đang phục hồi khá chậm chạp. Lượng du khách quốc tế đến Mỹ trong tháng 6 chỉ đạt khoảng 2,6 triêu lượt, thấp hơn tới 1/4 so với trước đại dịch.

Bên cạnh những khó khăn chung như tình hình lạm phát, các chuyên gia cũng chỉ ra một số vấn đề chủ quan như việc chậm Mỹ đưa ra ưu đãi miễn thị thực với nhiều quốc gia.

Ông Geoff Freeman - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Mỹ cho biết: "Ngành du lịch Mỹ vẫn phục hồi chậm trong thời điểm Canada đã vượt mức trước đại dịch. Nhiều du khách từ châu Á không chọn Mỹ là điểm đến ưa thích, bởi các quốc gia khác đã nhìn ra các điểm yếu của chúng tôi và điều chỉnh chiến lược cho phù hợp".

Sự sụt giảm sút còn lớn hơn với nhóm các du khách từ các nước châu Á như Trung Quốc và Nhật Bản, vốn có mức chi tiêu cao khi đi du lịch nước ngoài. Một ước tính gần đây của Forbes cho thấy, xứ Cờ hoa có thể thất thu tới 20 tỷ USD doanh thu trong năm nay, lượng du khách Trung Quốc tới Mỹ mới chỉ bằng khoảng 1/3 mức trước đại dịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.9295529052803202-ym-el-nab-ioig-iov-cuht-hcaht-paht-et-couq-hcahk-ud-gnoul/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lượng du khách quốc tế thấp - Thách thức với giới bán lẻ Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools