vĐồng tin tức tài chính 365

Bảo mẫu lĩnh án chung thân vì đánh tử vong bé 17 tháng

2023-08-26 03:32

Sáng nay, An, 30 tuổi và Lành, 31 tuổi, cùng trú huyện Phú Xuyên, bị TAND Hà Nội tuyên phạm tội Giết người, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tòa nhận định An có vai trò cao hơn bị cáo Lành. Hành vi của cả hai "mang tính côn đồ", đặc biệt nghiêm trọng. Về dân sự, tòa ghi nhận sự tự nguyện của gia đình hai bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 500 triệu đồng.

Bản án xác định, An và Lành không có bằng cấp, chuyên môn sư phạm. Tháng 11/2022, họ rủ nhau mở lớp nhận trông giữ trẻ, thuê nhà tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín.

Từ khi mở lớp đến ngày 1/3, An và Lành nhận trông 7 cháu, trong đó có bé Bốp (tên gọi ở nhà) 17 tháng tuổi. Sáng 23/2, bé lần đầu tiên được mẹ đưa đến gửi. 9h30 cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào phòng ngủ thì Bốp chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc.

Nhà chức trách cáo buộc bực tức vì việc này, Lành bế bé Bốp vào, ném xuống tấm đệm xốp dưới nền nhà. Bé trai 17 tháng tuổi tiếp tục quấy khóc nên bị Lành quát, tát. An chứng kiến nhưng không nói gì. Khi thấy bé vẫn khóc, An dùng chân "dẫm, đạp vào bụng, ngực và vùng tai".

16h30 cùng ngày, mẹ Bốp đến đón và thấy tai bé bầm tím, được Làm trả lời do ngã vào rổ đồ chơi.

Hai bị cáo tại tòa sáng 25/8. Ảnh: Danh Lam

Nguyễn Thị An (phải) và Nguyễn Thị Lành tại tòa sáng 25/8. Ảnh: Danh Lam

Ngày 26/2, do bận việc nên Lành nghỉ, chỉ còn An trông các cháu. Khoảng 9h30 phút, trước việc Bốp quấy khóc, An "dùng hai tay xách, ném" xuống nền nhà và dùng chân phải đạp vào bụng trước khi bỏ vào trong bếp.

Khi quay ra, An thấy bé bất tỉnh, nôn nên gọi điện thoại cho Lành và tiếp tục đổ nước vào mặt, tát cho tỉnh nhưng không hiệu quả. An gọi điện thoại báo mẹ bé đến lớp, đưa cấp cứu.

Chiều 2/3, Bốp tử vong sau 5 ngày đi học. Giám định pháp y kết luận, bé tử vong do suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục vì chấn thương sọ não nặng.

Tại tòa, An nói mở lớp khi chưa xin phép địa phương, do đó nhiều lần bị UBND xã Vạn Điểm kiểm tra, yêu cầu đóng cửa, đã có quyết định đình chỉ hoạt động từ tháng 12/2022. An thừa nhận các hành vi như cáo trạng. Lành khai hai lần khẳng định chỉ xách nách cháu Bốp và vô tình để tuột tay khiến cháu ngã xuống sàn.

"Tôi thấy nhận thức của bị cáo đang có vấn đề", đại diện VKS đánh giá phần khai báo của Lành.

An khai chứng kiến cảnh đồng nghiệp ném Bốp và khi bé đã nằm khóc tại sàn chính An lại tới tiếp tục đá vào đầu, bụng, lưng "cho đỡ khóc".

VKS truy vấn: "Với những bé khác cũng làm thế à? Cứ đạp là cháu nín à?". An không trả lời.

Quay lại chất vấn Lành, VKS hỏi: "Tại sao khi phụ huynh hỏi về các vết bầm tím ở đầu, tai cháu, bị cáo nói dối là cháu bị ngã, trong khi rõ ràng vừa đánh đập lúc sáng?". Lành đáp cháu Bốp hiếu động hay trèo nghịch nên nghĩ "nghịch chơi nên bị bầm tím" chứ không phải do mình đánh. Lời khai này tiếp tục bị VKS đánh giá không thành khẩn.

Tòa cho hay, trong 7 cháu bé tại lớp của An, Lành, có cả con của An. "Các bị cáo phải chăm bẵm dỗ sao lại dùng vũ lực như thế. Bị cáo có thấy mình ác không?", chủ tọa truy vấn. An nói đã rất hối hận, xin lỗi gia đình nạn nhân. "Dù đã muộn nhưng những lời này là thật từ đáy lòng. Mong gia đình vượt qua nỗi đau để sống tiếp", An nói.

Có mặt tại tòa, mẹ cháu bé cho biết gửi con đến lớp do tin tưởng hai cô giáo là người quen trong làng. Khi đón con, thấy hai vết tím ở tai, chị được Lành trả lời cháu trưa không ngủ, trèo vào rổ đồ chơi ngã. "Tôi thấy rổ đồ chơi thấp, sau đó dẫn cháu đi chơi cầu trượt vẫn vui vẻ như mọi ngày nên chủ quan, nghĩ cháu không sao", chị nói.

Ngày 26/2, chị đưa con đến lớp trong tình trạng bình thường nhưng đến 10h, An gọi điện cho chị, nhắn chị đến lớp ngay. "Tôi hoảng quá chạy về nhìn thấy con người ướt sũng, toàn thân cứng đơ, lạnh ngắt, chả biết làm gì chỉ biết khóc thôi... Tôi tin tưởng các cô, thấy các cô niềm nở nên gửi con, biết đâu các cô lại thế", người mẹ nói tại phiên tòa.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.6485464-gnaht-71-eb-gnov-ut-hnad-iv-naht-gnuhc-na-hnil-uam-oab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bảo mẫu lĩnh án chung thân vì đánh tử vong bé 17 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools