Công ty không phát hiện có đinh rải trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội, người dùng có đăng tải một số hình ảnh về việc khi di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa phận Hưng Yên, thì lốp xe bị hỏng nghiêm trọng, nghi là do bị rải đinh.
Việc này khiến dư luận hoang mang, bởi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là trục giao thông huyết mạch từ Hà Nội tới các tỉnh thành khu vực Đông Bắc bộ, là tuyến cao tốc hiện đại nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm này và lưu lượng, mật độ giao thông là cực lớn. Vì vậy, nếu có tình trạng bị rải đinh, hậu quả sẽ vô cùng thảm khốc khi ô tô, xe di chuyển ở tốc độ cao, giới hạn cho phép lên tới 120 km/giờ.
Một cán bộ thuộc Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, thuộc Cục CSGT, cho biết đơn vị này đã tiếp nhận được thông tin trên qua mạng xã hội và đang cho xác minh, xử lý.
Trao đổi với PV Thanh Niên, cán bộ Công ty TNHH MTV quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thông tin, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, công ty đã cử lực lượng cùng phương tiện rà soát lại toàn bộ tuyến cao tốc. Tuy nhiên, công ty không phát hiện có đinh rải trên tuyến cao tốc này như phản ánh.
Khi nhân viên công ty có hỏi lại người đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc bị hỏng lốp ô tô trên đường cao tốc nghi ngờ do bị rải đinh, vụ việc thuộc đoạn nào trên địa phận tỉnh Hưng Yên thì người này nói rằng cũng chỉ lấy lại thông tin của người khác, sau đó đăng tải lại.
Tài xế cán đinh khi chạy xe trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Đến ngày 23.8, trên mạng xã hội Facebook lại xuất hiện tài khoản "Chin Nguyen", đăng tải thông tin, lốp sau ô tô bị dính đinh tại Km 38 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Sau đó, người này tự đánh lái xe vào lề đường rồi thay lốp dự phòng để tiếp tục hành trình.
Tài xế Nguyễn Khắc Trung (32 tuổi, ở TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ, ngày 10.7, anh chạy xe 16 chỗ ngồi, chở khách lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với vận tốc 110 km/giờ. Đến Km 30 của tuyến cao tốc, anh Trung phát hiện xe có dấu hiệu bị dính đinh, anh giảm tốc độ, chạy từ từ, đến Km 33 thì lốp hết sạch hơi.
Thấy số điện thoại ghi chằng chịt trên barie rào chắn cao tốc, anh Trung đã gọi điện vào một số thuê bao thì đầu dây phía bên kia trả lời giá vá lốp là 900.000 đồng. Cho rằng giá vá lốp quá đắt, anh Trung đã lấy dụng cụ và tự thay lốp dự phòng. Khi về đến nơi, kiểm tra lốp, anh Trung lấy ra một chiếc đinh vít dài.
"Rất may, tôi chạy tốc độ cao, xe bị dính đinh lốp sau lái nên kịp thời cảm nhận và xử lý, nếu không may dính đinh ở lốp trước, hậu quả thật là khó lường", anh Trung cho hay.
Anh Đỗ Duy Thanh (36 tuổi, quê ở Hải Phòng) kể lại với PV Thanh Niên: "Cách đây khoảng hơn 2 tháng, tôi chạy xe bán tải trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chiều từ Hà Nội về Hải Phòng, khi còn cách trạm dừng nghỉ V23 Hưng Yên 1,5 km thì lốp trước bên ghế phụ bị nổ. Rất may, tôi giữ được lái, do không có dụng cụ mang theo, nên tôi đã phải gọi số điện thoại ghi trên barie trên cao tốc. Người ta lấy tôi với giá 500.000 đồng tiền công thay lốp dự phòng. Không chỉ bản thân tôi, rất nhiều anh em tài xế chạy trên tuyến cao tốc này đã gặp phải tình huống này, mặc dù xe còn rất mới".
"Thông tin tiếp nhận là đa chiều, có thể đúng, có thể sai, nhưng là đơn vị quản lý và khai thác tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chúng tôi phải có trách nhiệm cho kiểm tra hiện trạng toàn tuyến đường để đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông được an toàn, việc này chúng tôi duy trì thường xuyên, nếu phát hiện vi phạm, chúng tôi sẽ báo cơ quan chức năng xử lý", cán bộ Công ty TNHH MTV quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nói thêm.