vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ môn Quan Văn Chuẩn: 'Tôi ăn may với pha cản phạt đền'

2023-08-27 03:54
Pha đổ người cản phạt đền của Quan Văn Chuẩn trước cú sút của Ernando - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Pha đổ người cản phạt đền của Quan Văn Chuẩn trước cú sút của Ernando - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Tại chung kết Giải U23 Đông Nam Á tối 26-8, đội trưởng Quan Văn Chuẩn cùng U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước U23 Indonesia. Trận đấu phải kéo dài tới 120 phút và sau đó là loạt sút luân lưu.

Bản thân Quan Văn Chuẩn cũng đã chơi xuất sắc trong thời gian thi đấu chính thức. Anh có nhiều lần trổ tài để hóa giải các cơ hội của đối phương. Trong đó có pha đấm bóng sau quả đá phạt hiểm hóc của Dewanga trong hiệp 2.

Tại hiệp phụ, Quan Văn Chuẩn thậm chí tỏa sáng ở tình huống khó hơn. Đó là pha bóng mà tiền đạo số 1 của Indonesia Sananta có khoảng trống lớn trong vòng cấm.

Tưởng chừng U23 Indonesia đã có bàn thắng, nhưng pha lao ra khép góc và cản phá kịp thời của Quan Văn Chuẩn đã giúp khung thành U23 Việt Nam đứng vững.

Tuy nhiên đó chưa phải là tình huống hay nhất của thủ thành thuộc biên chế CLB Hà Nội. Với tỉ số 0-0 sau 120 phút, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Sau 5 lượt đầu tiên, cả hai đội đều thực hiện thành công 100%.

Bước ngoặt đến ở lượt đá thứ 6, khi thủ thành Ernando Ari - người cũng đã thi đấu xuất sắc trong thời gian chính thức - bước lên thực hiện cho U23 Indonesia.

Đối mặt với Ernando, Quan Văn Chuẩn đổ người chính xác và cản phá được bóng. Pha bóng này mở ra chiến thắng cho U23 Việt Nam khi Thái Bá Đạt sau đó sút vào lưới và giúp đội bóng bảo vệ thành công ngôi vô địch Đông Nam Á.

Quan Văn Chuẩn ăn mừng sau khoảnh khắc hóa người hùng của U23 Việt Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Quan Văn Chuẩn ăn mừng sau khoảnh khắc hóa người hùng của U23 Việt Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Phát biểu sau trận chung kết, Quan Văn Chuẩn chia sẻ: "Tôi rất vui vì chức vô địch. Mục tiêu chúng tôi đề ra là vào đến chung kết. Và hôm nay thì đã giành thắng lợi".

Anh cũng chia sẻ về tình huống cản phạt đền của Ernando như sau: "Đây không phải công lao của riêng tôi. Toàn đội ai cũng đều chung tay để đóng góp vào chức vô địch. Còn tình huống cản phạt đền là do tôi may mắn thôi".

Với màn trình diễn xuất sắc không chỉ ở chung kết mà còn xuyên suốt giải, Quan Văn Chuẩn cũng được nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất U23 Đông Nam Á 2023.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn làm đội trưởng U23 Việt NamThủ môn Quan Văn Chuẩn làm đội trưởng U23 Việt Nam

Tuyển U23 Việt Nam bầu ban cán sự tại Giải U23 Đông Nam Á 2023 với đội trưởng là thủ môn Quan Văn Chuẩn và 4 đội phó.

Xem thêm: mth.94775433262803202-ned-tahp-nac-ahp-iov-yam-na-iot-nauhc-nav-nauq-nom-uht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ môn Quan Văn Chuẩn: 'Tôi ăn may với pha cản phạt đền'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools