vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 27-8: Việt Nam có 200.000 người đột quỵ 1 năm; Hợp long cầu bắc qua sông Cần Thơ

2023-08-27 07:31
Dự án cầu Trần Hoàng Na trong ngày hợp long - Ảnh: TRUNG PHẠM

Dự án cầu Trần Hoàng Na trong ngày hợp long - Ảnh: TRUNG PHẠM

Hợp long cầu thứ tư bắc qua sông Cần Thơ

Ngày 26-8, đơn vị thi công đã tiến hành hợp long cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng (TP Cần Thơ).

Đây là cầu thứ tư bắc qua sông Cần Thơ sau cầu Cái Răng, cầu Hưng Lợi và cầu Quang Trung. Cầu Trần Hoàng Na có chiều dài toàn tuyến 800m, trong đó phần cầu chính dài khoảng 600m, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h.

Dự án cầu Trần Hoàng Na có tổng vốn đầu tư gần 800 tỉ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), khởi công từ tháng 9-2020, dự kiến hoàn thành vào tháng 7-2022, nhưng tới nay chưa xong và đã được gia hạn tới cuối năm 2023.

Theo Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ (chủ đầu tư), đến nay công trình đã hoàn thành hơn 88% khối lượng.

Trao 50 giải thưởng cho các tài năng nghệ thuật múa, múa rối và kịch nói toàn quốc

Tối 26-8, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải thưởng ba cuộc thi tài năng nghệ thuật: Tài năng Múa rối toàn quốc 2022; Múa toàn quốc 2023 và Tài năng Diễn viên kịch nói toàn quốc 2023.

Trải qua 6 ngày đêm biểu diễn tranh tài, các nghệ sĩ, diễn viên từ khắp mọi miền đất nước đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, những góc nhìn đa sắc màu. Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định đây là những cuộc thi quan trọng, cần thiết cho sự phát triển của mỗi loại hình nghệ thuật. 

Với gần 200 tiết mục, trích đoạn, tiểu phẩm và phần biểu diễn của gần 140 diễn viên tham gia tại 3 cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật chuyên nghiệp lần này, có nhiều tiết mục, trích đoạn, tiểu phẩm và phần biểu diễn đặc sắc.

Kết quả, ban tổ chức trao 50 giải thưởng cho các thí sinh tài năng ở cả 3 loại hình nghệ thuật.

- Cuộc thi Tài năng Múa rối toàn quốc 2022 có 7 giải thưởng được trao, gồm 2 giải nhất, 5 giải nhì cho các tiết mục xuất sắc.

- Cuộc thi Tài năng Múa toàn quốc 2023, ban tổ chức trao 22 giải thưởng gồm 5 giải nhất, 17 giải nhì cho các thí sinh tài năng. Trong đó, có bảng A - ballet (cổ điển và hiện đại) có 1 giải nhất, 5 giải nhì; bảng B - đương đại có 3 giải nhất, 6 nhì; bảng C - dân gian (dân tộc, đương đại) và truyền thống có 1 giải nhất, 6 giải nhì.

- Cuộc thi Tài năng Diễn viên kịch nói toàn quốc 2023 trao 21 giải thưởng cho các tài năng, trong đó có 7 giải nhất, 14 giải nhì cho các diễn viên có tiết mục xuất sắc.

Sách giáo khoa được Nhà nước định giá từ 1-7-2024

Theo đó, sách giáo khoa là 1 trong 42 loại hàng hóa do Nhà nước định giá quy định tại Phụ lục số 02 kèm theo Luật Giá 2023, có hiệu lực từ 1-7-2024. Bộ Giáo dục và Đào tạo là cơ quan có thẩm quyền định giá tối đa đối với sách giáo khoa các cấp.

Cá nhân, tổ chức không được định giá, mua, bán sách giáo khoa cao hơn mức giá do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Nguyên tắc và căn cứ định giá sách giáo khoa như sau:

- Nguyên tắc định giá: Bảo đảm bù đắp các chi phí sản xuất, kinh doanh hợp lý, hợp lệ; lợi nhuận/hoặc tích lũy phù hợp với mặt bằng thị trường, cung cầu hàng hóa, dịch vụ, điều kiện thị trường tại thời điểm định giá và chủ trương, chính sách trong từng thời kỳ;

Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, cá nhân, tổ chức kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, người tiêu dùng; Điều chỉnh giá khi yếu tố hình thành giá thay đổi.

- Căn cứ định giá: Yếu tố hình thành giá tại thời điểm định giá hoặc thời gian xác định yếu tố hình thành giá trong phương án giá phù hợp với đặc điểm, tính chất của hàng hóa, dịch vụ;

Quan hệ cung cầu của thị trường và sức mua của đồng tiền; khả năng thanh toán của người tiêu dùng; Giá thị trường trong nước, thế giới và khả năng cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ.

Những năm vừa qua, giá sách giáo khoa và các quy định in ấn sách (viết bài vào sách giáo khoa gây lãng phí; giá bán sách còn cao...) đã gây bức xúc trong nhân dân, thậm chí có nghi vấn giá sách quá cao vượt khả năng chi trả của nhiều bậc cha mẹ.

Các đại biểu dự phiên sinh hoạt khoa học chủ đề "Tối ưu hóa quản lý người bệnh đột quỵ" - Ảnh: THẾ ANH

Các đại biểu dự phiên sinh hoạt khoa học chủ đề "Tối ưu hóa quản lý người bệnh đột quỵ" - Ảnh: THẾ ANH

Việt Nam có đến 200.000 người bị đột quỵ/năm, có xu hướng tăng ở người trẻ

Tại đại hội lần thứ nhất của Hội Đột quỵ Hà Nội và sinh hoạt khoa học chủ đề tối ưu hóa quản lý bệnh nhân đột quỵ não tổ chức ngày 26-8 ở Hà Nội, ông Mai Duy Tôn, chủ tịch hội, cho biết mỗi năm Việt Nam có đến 200.000 người bị đột quỵ, tuy nhiên số trung tâm/khoa đột quỵ mới đạt 1/3 so với nhu cầu.

Ông Tôn cũng cho biết với bệnh nhân đột quỵ, cấp cứu điều trị ngay cho bệnh nhân càng sớm càng tốt, thời gian là vàng, bởi nếu chậm trễ chỉ một vài giờ trôi qua thì cơ hội mất hết. 

"Chúng tôi mong muốn đào tạo được ngày càng nhiều bác sĩ đột quỵ ở các tuyến, các tỉnh thành chứ không chỉ trong các thành phố lớn và các bệnh viện tuyến trung ương" - ông Tôn cho biết.

Tin tức đáng chú ý trên Tuổi Trẻ nhật báo ngày 27-8. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức đáng chú ý trên Tuổi Trẻ nhật báo ngày 27-8. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức thời tiết ngày 27-8 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tin tức thời tiết ngày 27-8 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tin tức sáng 27-8: Từ 1-7-2024 sách giáo khoa thuốc nhóm hàng nhà nước định giá - Ảnh 4.

Đừng lầm tưởng về quảng cáo tầm soát đột quỵĐừng lầm tưởng về quảng cáo tầm soát đột quỵ

Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam Nguyễn Huy Thắng cảnh báo hiện nay có nhiều người dân nhầm lẫn giữa điều trị - phòng ngừa đột quỵ với các "chiến dịch" tầm soát đột quỵ đang được quảng cáo rầm rộ như chụp MRI, CT-scan, xét nghiệm gene…


Xem thêm: mth.59744003262803202-oht-nac-gnos-auq-cab-uac-gnol-poh-man-1-yuq-tod-iougn-000-002-man-teiv-8-72-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 27-8: Việt Nam có 200.000 người đột quỵ 1 năm; Hợp long cầu bắc qua sông Cần Thơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools