vĐồng tin tức tài chính 365

Ít khả năng “cháy” phòng khách sạn dịp 2/9

2023-08-27 18:05

Khoảng 1 tuần nữa ngành du lịch bước vào kỳ nghỉ lễ 2 - 9 kéo dài 4 ngày. Kỳ nghỉ này dài hơn do ngày lễ trùng với ngày cuối tuần. Đây là cơ hội để ngành du lịch rục rịch tăng trưởng trở lại.

Theo tờ Người lao động, cao tốc đang "vẽ" lại bản đồ du lịch. Nếu Vũng Tàu trước đây vốn là điểm đến ưu tiên của nhiều gia đình nhưng từ khi có đường cao tốc, Mũi Né, Phan Thiết và Nha Trang đang trở thành lựa chọn thay thế do thời gian đi lại được rút ngắn.

Đến Nha Trang, trước đây du khách thường chọn máy bay để tiết kiệm thời gian nhưng khi có đường cao tốc, thời gian di chuyển giữa hàng không và đường bộ không chênh lệch đáng kể nên nhiều gia đình đã có thêm lựa chọn đến đây bằng đường bộ.

Thị trường du lịch không quá "sốt" dịp 2/9 là viễn cảnh được nhiều chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành dự báo từ sớm. Sau mùa cao điểm hè, nhu cầu du lịch giảm nhiệt. Dù công suất đặt phòng có tăng so với tháng 7 và tháng 8 nhưng như thế vẫn chưa đạt số lượng kỳ vọng, nếu không nói là khá khiêm tốn.

Ít khả năng “cháy” phòng khách sạn dịp 2/9 - Ảnh 1.

Ít khả năng “cháy” phòng khách sạn dịp 2/9. Ảnh minh họa

Du lịch 2/9 khó đột phá

Ít khả năng “cháy” phòng khách sạn dịp 2/9 - Ảnh 2.

Theo báo Tiền phong, các tour ngắn ngày hay nội địa di chuyển đường bộ vẫn được du khách lựa chọn, đặc biệt là du lịch núi. Với khách lựa chọn du lịch nước ngoài, các tuyến Đông Bắc Á quen thuộc và khu vực Đông Nam Á phổ biến tiếp tục là điểm đến lý tưởng.

Về giá vé cũng một vấn đề với khách du lịch. Theo báo Tiền phong, hiện vé máy bay dịp nghỉ lễ quốc khánh đang quay đầu giảm, tỷ lệ vé đã được mua rất thấp. Giá vé tàu hỏa cũng hạ nhiệt.

Cục Hàng không, Bộ Giao thông Vận tải dự báo, khách hàng không sẽ không tăng so với cùng kỳ lễ năm trước. Các chuyến bay nội địa tăng 20% so với ngày thường, nhưng giảm so với dịp lễ năm trước. Cục Hàng không phối hợp với các hãng hàng không để theo dõi, đánh giá nhu cầu khách, lên kế hoạch tăng chuyến nếu nhu cầu tăng.

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá để thu hút khách quốc tế mùa cao điểm

Ít khả năng “cháy” phòng khách sạn dịp 2/9 - Ảnh 3.

Du khách quốc tế tham quan Hội An. (Ảnh: NLĐ)

Thời điểm này, mùa cao điểm du lịch quốc tế bắt đầu từ tháng 9 đang cận kề. Chính sách mới về thị thực theo hướng cởi mở hơn đã khởi động. Chính phủ cũng đã ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Đây được coi là những chính sách tạo đòn bẩy cho du lịch Việt Nam.

Để có thể tận dụng lợi thế từ những quyết sách này, ngành du lịch cần đặc biệt quan tâm tới công tác xúc tiến, quảng bá các loại hình du lịch tiềm năng như các sản phẩm cao cấp, chất lượng.

Theo báo Nhân dân, lâu nay các địa phương vẫn đang triển khai các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch riêng lẻ trên các kênh truyền thông quốc tế, dẫn đến sự không thống nhất, tính hiệu quả chưa cao. Vì thế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần xây dựng một Chiến lược tổng thể về quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường quốc tế để định vị thương hiệu dịch vụ du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao.

Du lịch dịp lễ 2/9 khó đột pháDu lịch dịp lễ 2/9 khó đột phá

VTV.vn - Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, nhưng hiện lượng khách đặt tour qua các công ty du lịch không nhiều, nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không cũng chưa như kỳ vọng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.61300633172803202-9-2-pid-nas-hcahk-gnohp-yahc-gnan-ahk-ti/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ít khả năng “cháy” phòng khách sạn dịp 2/9”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools