MyVIB 2.0 là ứng dụng ngân hàng di động tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2023
Đạt trên 1,5 triệu người dùng sau một năm ra mắt
Chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, MyVIB 2.0 đã đạt hơn 1,5 triệu người dùng đang hoạt động. Tổng số lượng giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số đạt trên 190 triệu, chiếm hơn 90% tổng giao dịch toàn ngân hàng.
Số dư cuối kỳ của tài khoản thanh toán trực tuyến tăng 149%, số dư tiền gửi trực tuyến bằng 329% so với cuối năm 2022. Số lượng thẻ tín dụng mở mới hoàn toàn qua kênh trực tuyến là website và ứng dụng MyVIB trong 6 tháng đầu năm 2023 tương đương với hơn 200% cả năm 2022.
MyVIB 2.0 hiện tích hợp hơn 100 tiện ích giao dịch khác nhau, kết nối với hàng ngàn nhà cung cấp dịch vụ.
Theo đó, người dùng có thể thanh toán từ hóa đơn dịch vụ thiết yếu (điện, nước, Internet, viễn thông), nạp tiền dịch vụ (nạp tiền điện thoại, thẻ game, ví điện tử), đến thanh toán vé máy bay, vé tàu, mua bảo hiểm sức khỏe, đóng phí bảo hiểm, chuyển tiền trên khung chat của mạng xã hội chỉ với một chạm, hay thanh toán bằng mã QR với mạng lưới hàng nghìn điểm kết nối…
Ứng dụng công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm người dùng
Bà Phạm Thu Hà - giám đốc Trung tâm Chiến lược & Giải pháp ngân hàng số, VIB - chia sẻ ngân hàng số là môi trường ‘trải nghiệm tương tác số’ với cách tiếp cận và giá trị độc đáo, nơi phát triển những sản phẩm, dịch vụ, tính năng chỉ có thể tìm thấy trên nền tảng số.
Định hướng này tạo nên điểm khác biệt của VIB so với thị trường, đó chính là những trải nghiệm lần đầu tiên mà người dùng Việt chỉ có thể có ở ngân hàng số VIB. Đơn cử như ứng dụng MyVIB 2.0 với những công nghệ tiên tiến nhất như nhận dạng giọng nói để giao dịch (AI Voice), thực tế tăng cường (AR).
MyVIB 2.0 cũng là ứng dụng mobile banking cloud-native đầu tiên tại Việt Nam, được vận hành hoàn toàn trên hạ tầng điện toán đám mây (cloud) với hơn 20 micro services hoạt động độc lập, đảm bảo khả năng vận hành liên tục của dịch vụ.
MyVIB có 1,5 triệu người dùng hoạt động sau hơn 1 năm ra mắt
VIB tập trung phát triển các tính năng mới trên MyVIB 2.0 để giúp khách hàng kết nối với bạn bè cũng như thực hiện các giao dịch thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Ứng dụng được trang bị giải pháp AI Voice Banking với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và chuyển đổi giọng nói thành văn bản, văn bản thành giọng nói nhanh chóng - bao gồm cả giọng nói từ các miền Bắc, Trung, Nam - khách hàng có thể thực hiện giao dịch dễ dàng mà không cần chạm vào màn hình.
Bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ, VIB đã hợp tác với nhà thiết kế hàng đầu của Mỹ để thiết kế lại toàn bộ giao diện người dùng cho MyVIB 2.0. Giao diện mới này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đơn giản hơn, thực tế hơn và mang tính cá nhân hơn so với phiên bản 1.0 đã rất thành công trước đó.
Thao khảo thêm những tiện ích và ưu đãi cho người dùng MyVIB tại https://www.vib.com.vn/vn/promotion#tab=ngan-hang-so