vĐồng tin tức tài chính 365

Cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An sẵn sàng đưa vào khai thác

2023-08-29 03:31

Ngay trong dịp nghỉ lễ 2/9, người dân đi từ Hà Nội về Nghệ An sẽ được lưu thông trên tuyến cao tốc mới. Đây là hai đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu. Dù quá trình thi công gặp nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực của các bên, dự án vẫn đảm bảo tiến độ. Nếu được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thông qua, 2 đoạn dự án này sẽ được đưa vào khai thác sớm hơn kế hoạch.

Đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, đến thời điểm này các hạng mục chính đã hoàn thành. Vì thế các đơn vị thi công đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để tiếp tục hoàn thành những phần việc còn lại.

Cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An sẵn sàng đưa vào khai thác - Ảnh 1.

Đoạn cao tốc Quốc lộ 4 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu đều hoàn thành toàn bộ mặt đường chính và đạt khối lượng thực hiện khoảng 97%. Tất cả đã sẵn sàng cho các phương tiện lưu thông.

Với việc đưa 2 đoạn nối từ Quốc lộ 45, tỉnh Thanh Hoá tới huyện Diễn Châu vào khai thác, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 tiếp tục được nối dài thêm 100 km, đồng thời rút ngắn được ít nhất 1/3 thời gian đi lại từ Hà Nội về Nghệ An.

Cùng với 2 dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu, cuối năm nay, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đưa vào khai thác 2 dự án khác là cầu Mỹ Thuận 2 và đoạn cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ, tiếp tục nâng tổng số chiều dài đường cao tốc đưa vào khai thác của cả nước lên 1.852 km.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.94312840282803202-caht-iahk-oav-aud-gnas-nas-na-ehgn-aoh-hnaht-ion-cot-oac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An sẵn sàng đưa vào khai thác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools