vĐồng tin tức tài chính 365

Nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình

2023-08-29 04:07

Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị, Công an huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai, minh bạch, kịp thời, đầy đủ 100% thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh; tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa Công an các cấp để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, theo dõi, giám sát, đánh giá trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.

Đã chủ động rà soát, đề xuất Bộ Công an cắt giảm, đơn giản hóa 49 quy định thủ tục hành chính không cần thiết, chưa hợp lý liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; cắt giảm thời gian giải quyết đối với 101/170 thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và thực hiện nghiêm túc các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của Chính phủ, Bộ Công an góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp.

Tận tình hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình.


Năm 2023, Công an tỉnh tỉnh đã ban hành quyết định giao chỉ tiêu về tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, các văn bản chỉ đạo các đơn vị, Công an huyện, thành phố thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, kết hợp thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn. Kết quả 08 tháng đầu năm 2023, Công an tỉnh đã tiếp nhận 189.653 hồ sơ trực tuyến đủ điều kiện, đạt tỷ lệ 85,27%, qua đó đã cung cấp nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; công khai, minh bạch góp phần phòng ngừa tiêu cực, thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng xã hội số, công dân số. Đến nay, tất cả các lĩnh vực thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp đều đã được Công an tỉnh triển khai tiếp nhận hoàn toàn trực tuyến.

Đồng thời, đã tạo lập và duy trì hoạt động 372 trang Zalo chính danh trong lực lượng Công an tỉnh, mở các chuyên mục “Cải cách hành chính”, “Dịch vụ công trực tuyến” và “Thông tin hỗ trợ doanh nghiệp” trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh. Thường xuyên đăng tải 460 tin bài, cung cấp thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công; kịp thời tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp đầu tư, phát triển. 

Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Thái Bình đã bố trí Chuyên mục Thông tin hỗ trợ doanh nghiệp. 


Công tác kiểm tra, chấn chỉnh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình làm việc, tiếp xúc và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệpcũng được Công an tỉnh chú trọng, thường xuyên triển khai, thực hiện.

Kết quả cho thấy, năm 2023, 100% doanh nghiệp khi được hỏi đều đánh giá rất hài lòng hoặc hài lòng về tinh thần, thái độ của cán bộ, chiến sĩ, cũng như chất lượng và thời gian giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng Công an.

Như vậy, với quyết tâm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính của Công an tỉnh Thái Bình đã góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, phục vụ hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.
 

 

Xem thêm: 16163=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools