vĐồng tin tức tài chính 365

Vốn hóa VinFast cao hơn phân nửa các doanh nghiệp trong Dow Jones

2023-08-29 08:08

Trong phiên giao dịch ngày 28/8, cổ phiếu của hãng xe điện Việt Nam VinFast đóng cửa ở 82,35 USD, tương đương mức tăng gần 20% so với phiên giao dịch trước đó. Như vậy, tính từ khi ra mắt thị trường, cổ phiếu này đã tăng 688%.

Hiện VinFast có giá trị vốn hóa thị trường là gần 200 tỷ USD, cao hơn Goldman với 111 tỷ USD và 137 tỷ USD của Boeing. Vốn hóa của VinFast còn cao hơn một nửa số công ty trong chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones và gấp 10 lần quy mô của công ty cổ phần Mỹ Walgreens Boots Alliance Inc. chuyên về chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, Bloomberg cho hay.

Vốn hóa VinFast cao hơn phân nửa các doanh nghiệp trong Dow Jones - Ảnh 1.

Vốn hóa của VinFast so với Goldman Sachs và Boeing.

Cổ phiếu VinFast đang không ngừng tỏa ra sức nóng, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ nhìn chung đã hạ nhiệt. Công ty đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cá nhân chuyên nhắm đến các hãng sản xuất xe điện. Quyền chọn cổ phiếu của hãng cũng bắt đầu giao dịch vào thứ Hai, mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội đặt đòn bẩy vào đợt tăng giá.

Chiến lược gia Matthew Maley của Miller Tabak + Co. Maley cho biết cú tăng này cho thấy thị trường chứng khoán Mỹ vẫn còn nhiều tiềm năng. Ông nói rằng S&P 500 giảm “chỉ” 4% so với mức đỉnh của mùa hè nên không khiến các nhà đầu tư sợ hãi.

Mức dù mức định giá cực cao là điều bình thường đối với các công ty ứng dụng công nghệ mới, nhưng Bloomberg vẫn đánh giá việc vốn hóa VinFast vượt 200 tỷ USD chỉ sau 10 ngày giao dịch vẫn là cú đạp ga ấn tượng. Nếu so sánh với công ty dẫn đầu ngành xe điện, Tesla đã mất hơn 3.600 phiên để đạt được mốc đó, còn Nvidia mất tới 7.700 phiên.

Theo Bloomberg

Xem thêm: nhc.650815080928032881-senoj-wod-gnort-peihgn-hnaod-cac-aun-nahp-noh-oac-tsafniv-aoh-nov/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vốn hóa VinFast cao hơn phân nửa các doanh nghiệp trong Dow Jones”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools