vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu nhóm công nghệ Mỹ giảm điểm mạnh

2023-08-29 10:47

Các dữ liệu thị trường đang cho thấy 4 công ty công nghệ lớn nhất thế giới (nhóm Big Tech) gồm Apple, Microsoft, Tesla và Meta, đã mất khoảng 625 tỷ USD giá trị thị trường. Trong đó, cổ phiếu của Apple ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất, làm công ty này mất tới 314 tỷ USD; tiếp theo là Tesla với mức giảm 117 tỷ USD, Microsoft 114 tỷ USD và Meta là 80 tỷ USD.

Theo phân tích của giới chuyên gia, diễn biến này phần lớn do xu hướng theo mùa vì trong lịch sử tháng 8 thường là tháng không mấy sáng sủa với thị trường chứng khoán Mỹ. Đợt bán tháo trong tháng 8 xảy ra trong bối cảnh chứng khoán Mỹ sụt giảm trên diện rộng một phần do các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang trái phiếu kho bạc đang có lợi suất cao sau quá trình Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) liên tục tăng lãi suất.

Cổ phiếu nhóm công nghệ Mỹ giảm điểm mạnh - Ảnh 1.

Cổ phiếu nhóm công nghệ Mỹ giảm điểm mạnh. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, một số yếu tố đặc thù khác cũng gây áp lực lên cổ phiếu của nhóm Big Tech trong những tháng gần đây. Với Apple, báo cáo thu nhập quý II cho thấy doanh số một số sản phẩm chủ lực đang giảm trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ yếu đi. Trong trường hợp của Tesla, các nhà đầu tư lại lo ngại một số đợt giảm giá sản phẩm có thể ảnh hưởng tới lợi nhuận cuối năm của hãng.

Còn xu hướng chung của thị trường chứng khoán Mỹ trong tháng 9 tới, lịch sử cho thấy đây có tiếng là tháng ảm đạm cho thị trường. Với năm nay, các nhà đầu tư đang chuẩn bị tâm lý cho một tháng 9 nhiều biến động khi thị trường đang chờ đợi một số dữ liệu quan trọng có tác động lớn tới tình hình kinh tế và lạm phát, trong đó có cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ diễn ra vào ngày 19 và 20/9.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46850809092803202-hnam-meid-maig-ym-ehgn-gnoc-mohn-ueihp-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu nhóm công nghệ Mỹ giảm điểm mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools