vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ GTVT trả lời cử tri về các sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

2023-08-29 16:54

Mới đây, cử tri Hà Nội đề nghị Bộ GTVT tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc đăng kiểm xe cơ giới, đồng thời làm rõ trách nhiệm trong các sai phạm về công tác đăng kiểm trong thời gian qua.

Trả lời vấn đề trên, Bộ GTVT cho rằng trách nhiệm để xảy ra sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm vừa qua trước hết thuộc về người đứng đầu tại các đơn vị do đã buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm.

Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT đã theo sát diễn biến sự việc, tổ chức họp và kịp thời cho ý kiến chỉ đạo việc xem xét trách nhiệm, kỷ luật về mặt Đảng cũng như chính quyền đối với các trường hợp là lãnh đạo, cán bộ, đảng viên của Cục Đăng kiểm; xem xét cho chủ trương về công tác tổ chức cán bộ của Cục Đăng kiểm theo đúng thẩm quyền và quy định của Đảng, pháp luật.

Cụ thể ở đây là việc Đảng ủy Bộ GTVT đã báo cáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương xem xét, ban hành quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm bằng hình thức khai trừ Đảng. Căn cứ quyết định kỷ luật của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Cán sự Đảng Bộ đã họp thống nhất kết luận và Bộ GTVT ra quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Đặng Việt Hà theo đúng quy định.

Bộ GTVT trả lời cử tri về các sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm ảnh 1

Tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm sau khi nhiều nhân viên đăng kiểm bị bắt, tuy nhiên hiện nay tình trạng ùn tắc đã giảm mạnh. Ảnh: V.LONG

Đảng ủy Bộ GTVT theo thẩm quyền đã xem xét và ra quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Đặng Trần Khanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Cục Đăng kiểm, Phó Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới bằng hình thức khai trừ Đảng.

Cạnh đó, Đảng ủy Bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nắm bắt tình hình và yêu cầu Đảng ủy Cục Đăng kiểm theo thẩm quyền tổ chức xem xét, xử lý kỷ luật đối với các đảng viên trực thuộc vi phạm pháp luật. Theo đó, đã ban hành quyết định kỷ luật đối với 10 chi bộ bằng hình thức cảnh cáo, khai trừ đảng đối với 47 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 24 đảng viên.

Đối với công chức, viên chức vi phạm pháp luật đã bị cơ quan cảnh sát điều tra các tỉnh, thành khởi tố hình sự sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm bồi thường theo quy trình, thủ tục tố tụng hình sự.

Tháng 12-2022, Công an TP HCM mở đầu cuộc khám xét hàng loạt trung tâm đăng kiểm ở ven Sài Gòn và các tỉnh miền Tây. Ngày 18-12-2022, 18 người đầu tiên bị khởi tố để điều tra về tội đưa, nhận, môi giới hối lộ và giả mạo trong công tác, xảy ra tại hai trung tâm ở TP Thủ Đức và Long An.

Đến đầu năm 2023, công an tại 30 tỉnh, thành đã khởi tố khoảng 50 vụ án về sai phạm đăng kiểm xe cơ giới, với tổng cộng gần 500 người bị điều tra về bảy tội danh.

Trong suốt 28 năm hoạt động, đây là lần đầu ngành đăng kiểm có số lượng người bị khởi tố kỷ lục, khiến hệ thống đăng kiểm trên cả nước chao đảo, người dân đối diện với cảnh ùn tắc chưa từng thấy ở các trung tâm đăng kiểm.

VIẾT LONG

Xem thêm: lmth.350947tsop-meik-gnad-cuv-hnil-gnort-mahp-ias-cac-ev-irt-uc-iol-art-tvtg-ob/nv.olp

“Bộ GTVT trả lời cử tri về các sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools