vĐồng tin tức tài chính 365

Có phải chuyển khoản trên 500 triệu đồng sẽ cần báo cáo?

2023-08-30 03:33

Xin hỏi việc này chỉ áp dụng với ngoại tệ hay cả với tiền Việt Nam đồng? Người trong gia đình chuyển cho nhau có phải làm báo cáo không, hay chỉ các đối tác làm ăn?

Tôi xin cảm ơn.

Độc giả Thu Hương

Luật sư tư vấn

Thông tư số 09/2023 của Ngân hàng Nhà nước, Hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật phòng chống rửa tiền, quy định các trường hợp phải báo cáo cơ quan thực hiện chức năng, nhiệm vụ phòng chống rửa tiền khi thực hiện giao dịch chuyển tiền điện tử bao gồm:

- Giao dịch chuyển tiền điện tử mà tất cả tổ chức tài chính tham gia giao dịch chuyển tiền điện tử cùng ở Việt Nam (chuyển tiền điện tử trong nước) có giá trị giao dịch từ 500 triệu đồng trở lên, hoặc bằng ngoại tệ có giá trị tương đương.

- Giao dịch chuyển tiền điện tử mà có ít nhất một trong các tổ chức tài chính tham gia giao dịch chuyển tiền điện tử ở các quốc gia, vùng lãnh thổ ngoài Việt Nam (chuyển tiền điện tử quốc tế) có giá trị từ 1.000 USD trở lên hoặc bằng ngoại tệ khác có giá trị tương đương.

Như vậy, giao dịch chuyển tiền trong nước giữa bạn và em gái, tuy có giá trị thuộc mức quy định nhưng được thực hiện giữa hai cá nhân nên không phải báo cáo.

Luật sư Nguyễn Đại Hải
Công ty Luật TNHH Fanci

Xem thêm: lmth.6286464-oac-oab-nac-es-gnod-ueirt-005-nert-naohk-neyuhc-iahp-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Có phải chuyển khoản trên 500 triệu đồng sẽ cần báo cáo?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools