vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giám đốc vẽ dự án “ma”, lừa người dân nhiều tỷ đồng

2023-08-30 08:41

Theo điều tra, Tôn Lâm Sỹ là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Xây dựng Địa ốc Á Châu Real Estate, trụ sở tại phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, hoạt động kinh doanh bất động sản.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6-2020 đến tháng 3-2022, Tôn Lâm Sỹ đã có hành vi gian dối trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng đất nền để chiếm đoạt tiền của 37 công dân. Cụ thể:

Khu đất tách thửa Á Châu Center 3 tọa lạc tại ấp 6, xã Tân Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước là khu đất do cá nhân đứng tên thực hiện, không phải là một dự án bất động sản, nhưng Tôn Lâm Sỹ tự đặt tên để giao dịch với khách hàng.

Sau thời gian tháng 6-2020, ông Sỹ đã không có quyền phân phối hay quyền sở hữu nào liên quan, nhưng vẫn ký hợp đồng với nhiều khách hàng để chiếm đoạt số tiền hơn 7,8 tỷ đồng.

Công an đọc lệnh bắt Tôn Lâm Sỹ.

Đối với các lô đất tại ấp 5, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành và các lô đất tại ấp Thanh An, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, Tôn Lâm Sỹ đã thống nhất nhận phân phối, môi giới cho chủ sở hữu.

Tuy nhiên, khi nhận tiền của khách, Tôn Lâm Sỹ chỉ chuyển cho chủ sở hữu của các khu đất trên số tiền 1,8 tỷ đồng, số còn lại Sỹ chi tiêu vào mục đích cá nhân và các hoạt động vận hành Công ty, nên không có đất để giao khách hàng. Số tiền Tôn Lâm Sỹ chiếm đoạt là trên 6,6 tỷ đồng.

Từ những tài liệu, chứng cứ nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định hành vi của Tôn Lâm Sỹ có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài, tổng số tiền bị chiếm đoạt là hơn 14,4 tỉ đồng.

Đ.Dự

Xem thêm: lmth.209151_gnod-yt-ueihn-nad-iougn-aul-am-na-ud-ev-x9-cod-maig-tab/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Bắt giám đốc vẽ dự án “ma”, lừa người dân nhiều tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools