vĐồng tin tức tài chính 365

Bị lừa hơn nửa tỷ đồng vì "tham gia quảng bá sản phẩm cho công ty" trên mạng

2023-08-30 08:42

Mới đây, chị C (ngụ P.Yên Đỗ, TP.TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã đến cơ quan Công an trình báo về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vào tháng 5/2023, chị C nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook “Trang Nguyễn”, giới thiệu là nhân viên của Công ty AVAkids và đề nghị chị tham gia công việc quảng bá sản phẩm cho công ty. Công việc rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào trang web và chọn sản phẩm, chuyển tiền theo giá bán. Sau đó, chị C sẽ được hoàn lại số tiền đã chuyển và hưởng 10% hoa hồng giá trị sản phẩm. Thấy công việc khá đơn giản nên chị C đã đồng ý tham gia.

Ban đầu chị C chọn những sản phẩm có giá trị nhỏ để chọn và chuyển tiền. Tạo sự tin tưởng, đối với các sản phẩm lần đầu, các đối tượng vẫn hoàn lại tiền và hoa hồng như hứa hẹn cho chị C. Tuy nhiên, khi dụ được chị C tham gia số tiền lớn, các đối tượng đưa ra nhiều lý do khác nhau như thông tin bị sai, cần làm thêm nhiệm vụ, đóng các loại phí…, mới được hoàn tiền, nhận hoa hồng. Đến khi, chị C đã chuyển cho các đối tượng hơn 513 triệu đồng, thì mới biết mình bị lừa.

Công an Gia Lai cảnh báo lừa đảo qua không gian mạng.

Tương tự, là trường hợp của anh Y (ngụ P.Yên Thế, TP.Pleiku) khi truy cập vào Zalo của nhóm chat có tên “803 GROUP PHÂN TÍCH NỀN ĐẦU TƯ”. Tại nhóm này, anh Y được tài khoản Zalo liên hệ và yêu cầu kết bạn qua Telegram tên “bichngan1996”. Sau đó, tài khoản này hướng dẫn anh Y vào trang web và tạo tài khoản để đặt lệnh giao dịch, mua và bán chứng khoán online. Sau khi tạo tài khoản và đầu tư ban đầu với số tiền ít, anh Y được các đối tượng chuyển trả tiền gốc và lãi đúng như cam kết đầu tư ban đầu.

Thấy việc kiếm tiền dễ dàng, anh Y quyết định đầu tư gói 10 triệu đồng nhưng đến lúc này, các đối tượng lại tìm đủ lý do để yêu cầu chuyển thêm tiền. Chúng đã yêu cầu anh Y đóng tổng số tiền hơn 497 triệu đồng thông qua chuyển khoản vào các tài khoản ngân hàng mang tên các công ty. Sau đó, các đối tượng cắt mọi liên lạc với anh Y.

Theo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai, đây là 2 trong số nhiều vụ lợi dụng không gian mạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thời gian gần đây, các đối tượng bằng thủ đoạn sử dụng tài khoản ngân hàng mang tên công ty, doanh nghiệp để đánh vào tâm lý tin tưởng của người dân khi thực hiện hành vi lừa đảo.

Cơ quan Công an khuyến cáo, người dân cần hết sức cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư trên mạng, đầu tư thu lợi nhuận cao, nhất là thủ đoạn kêu gọi đầu tư vào các sàn chứng khoán ảo, tiền ảo, chốt đơn hàng ảo… thu lợi nhuận cao và nhanh chóng. Tuyệt đối không tin tưởng vào các thông tin đăng tải trên mạng khi chưa được kiểm chứng một cách cẩn thận.

Chí Dũng

Xem thêm: lmth.809151_gnam-nert-neit-meik-yab-pas/caig-hnac/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bị lừa hơn nửa tỷ đồng vì "tham gia quảng bá sản phẩm cho công ty" trên mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools