vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh TP. Hải Phòng; NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Long

2023-08-30 11:28

Sáng ngày 19/8/2023, Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã có cuộc gặp gỡ, đối thoại với hơn 600 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2023 với chủ đề “Doanh nghiệp Hải Phòng đoàn kết, tự hào, tự cường và phát triển bền vững”.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng; Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thành ủy; Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành của Thành phố, các Hiệp hội và hơn 600 doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại hội nghị, NHNN Chi nhánh Hải Phòng đã có một gian hàng riêng truyền thông tới các doanh nghiệp trên địa bàn các chương trình hỗ trợ tín dụng của Chính Phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cam kết "Luôn hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp"

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy khẳng định “Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển, các doanh nghiệp đều nhận được sự quan tâm bình đẳng như nhau, sự thành công của các doanh nghiệp chính là sự phát triển của thành phố Hải Phòng, là sự thành công của chính quyền”.

Trong phiên thảo luận, Thường trực Thành ủy đã nhận 21 phiếu đăng ký phát biểu kiến nghị trên tổng số 122 câu hỏi của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó nhóm vấn đề về hỗ trợ tín dụng, lãi suất, vốn vay được nhiều doanh nghiệp quan tâm và đặt câu hỏi.

Sau khi lắng nghe ý kiến của đại diện một số doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Thị Dung – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hải Phòng đã giải đáp các kiến nghị, cụ thể: Trong thời gian qua, NHNN Chi nhánh Hải Phòng đã tăng cường chỉ đạo các Ngân hàng Thương mại trên địa bàn triển khai quyết liệt công tác tín dụng, cải cách hành chính, phấn đấu tiết giảm chi phí, cắt giảm những thủ tục và các loại phí không cần thiết, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để có dư địa giảm lãi suất cho vay, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao hệ số tín nhiệm và niềm tin của người dân, doanh nghiệp vào cơ chế, chính sách và hoạt động của ngành Ngân hàng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, NHNN chi nhánh đã chỉ đạo các chi nhánh TCTD tiếp tục đẩy mạnh triển khai gói tín dụng 40 nghìn tỷ đồng hỗ trợ lãi suất 2% đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ, gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng chung cư cũ theo Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ; Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn,...

Hiện nay, giới hạn tín dụng tại các chi nhánh Tổ chức tín dụng trên địa bàn rất dồi dào, đảm bảo nguồn cung thỏa mãn cho nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp. Lãi suất cho vay tại các chi nhánh TCTD được điều chỉnh giảm nhiều lần trong 8 tháng đầu năm 2023, mức lãi suất vay ngắn hạn cho hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại trên địa bàn khoảng 6-7%/năm, nhiều gói tín dụng đa dạng với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 5-6%/năm tuỳ theo lĩnh vực ngành nghề và khả năng tín nhiệm của khách hàng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu vay của khách hàng

Ngày 16/8/2023, NHNN chi nhánh tỉnh và UBND Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại, kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp năm 2023.

Ông Lý Nhật Trường, Giám đốc NHNN tỉnh Vĩnh Long; ông Trương Đặng Vĩnh Phúc, Bí thư Thị xã Bình Minh và ông Nguyễn Thanh Cần, Chủ tịch UBND Thị xã Bình Minh đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia đại diện lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, lãnh đạo các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo ban, ngành thị xã, các ngân hàng thương mại và có khoảng 60 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tại hội nghị lãnh đạo UBND TX Bình Minh đã khái quát tình hình kinh tế xã hội 7 tháng đầu năm trên địa bàn, các chính sách hỗ trợ đầu tư đối với doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh. NHNN chi nhánh tỉnh báo cáo kết quả triển khai thực hiện các chính sách tín dụng, các giải pháp hỗ trợ khách hàng và kết hoạt động ngân hàng tỉnh Vĩnh Long 7 tháng đầu năm 2023. Các chi nhánh NHTM thông tin các chính sách, gói tín dụng cụ thể đối với khách hàng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đồng thời đã tư vấn, giải đáp các ý kiến của hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp đối với yêu cầu tiếp cận vốn tín dụng.

Hội nghị nhằm giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trên địa bàn có thể tiếp cận và sử dụng các sản phẩm của ngân hàng, đồng thời, tạo điều kiện để chính quyền và doanh nghiệp cùng trao đổi, nắm bắt kịp thời về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các chính sách, chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.

Kết luận hội nghị, chủ trì hội nghị yêu cầu các chi nhánh NHTM, các ban, ngành tiếp thu các ý kiến của các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và chủ động liên hệ, tiếp cận các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh để giải quyết những kiến nghị cụ thể, nhất là vấn đề hướng dẫn tiếp cận vốn tín dụng. Những nội dung vượt thẩm quyền báo cáo NHNN tỉnh, UBND TX để tham mưu NHNN Việt Nam, UBND tỉnh xử lý hoặc có kiến nghị, đề xuất Chính phủ, Quốc hội xử lý theo thẩm quyền quy định.

CTTĐT tổng hợp

Xem thêm: 214375VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh TP. Hải Phòng; NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Long”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools