vĐồng tin tức tài chính 365

Công an Đồng Nai sẽ thường xuyên luân chuyển CSGT để tránh tiêu cực

2023-08-31 03:32

Quan điểm được Phó Giám đốc Công an Đồng Nai Trần Anh Sơn đưa ra tại tọa đàm Xây dựng văn hóa ứng xử đối với lực lượng CSGT diễn ra chiều 29/3, với hơn 300 CSGT tham gia.

Ông Sơn cho rằng, việc nâng cao hình ảnh, văn hóa ứng xử của CSGT có vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền cho người dân chấp hành luật giao thông. "Có những lỗi nhỏ người dân không cố ý thì chúng ta có thể nhắc nhở, tuyên truyền chứ không chỉ khư khư tìm lỗi để phạt", đại tá Sơn nói.

Tuy nhiên, với các hành vi gây nguy hiểm cho người đi đường như nồng độ cồn, vượt quá tốc độ, lạng lách đánh võng... gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông, đại tá Sơn yêu cầu xử lý nghiêm. Thời gian tới, nhằm nâng cao trách nhiệm công việc, hạn chế tiêu cực trong tuần tra kiểm soát, Ban Giám đốc sẽ tổ chức luân chuyển thường xuyên các CSGT, không để một chiến sĩ hoạt động trong thời gian dài ở đơn vị, địa phương.

CSGT Đồng Nai phát nước và đồ ăn nhẹ cho công nhân lao động về quê tránh Covid-19 năm 2021. Ảnh: Phước Tuấn

CSGT Đồng Nai phát nước và đồ ăn nhẹ cho công nhân lao động về quê tránh Covid-19 năm 2021. Ảnh: Phước Tuấn

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an Đồng Nai, ghi nhận nhiều tích cực của lực lượng CSGT trong thời gian qua như thường xuyên có mặt trên các địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp, không quản ngại nắng mưa để giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Đã có nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT dũng cảm trong công tác, bị thương trong khi làm nhiệm vụ, hết lòng phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, còn một số CSGT còn thiếu gương mẫu trong việc chấp hành điều lệnh, tinh thần phục vụ người dân chưa cao, có thái độ, cử chỉ chưa đúng mực, gây phiền hà trong tiếp xúc, giải quyết công việc của người dân.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu lực lượng CSGT toàn tỉnh cần thường xuyên rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật. Ngoài ra cần tận tụy với công việc, gần gũi và sẵn sàng giúp đỡ nhân dân, xây dựng hình ảnh người CSGT bản lĩnh, trách nhiệm, nhân văn.

Từ năm 2018 đến nay có 71 CSGT Công an Đồng Nai vi phạm kỷ luật; trong đó có 36 trường hợp bị khiển trách, 22 chiến sĩ cảnh cáo, 3 người bị giáng cấp hàm, 7 người bị giáng chức...

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.9257464-cuc-ueit-hnart-ed-tgsc-neyuhc-naul-neyux-gnouht-es-ian-gnod-na-gnoc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an Đồng Nai sẽ thường xuyên luân chuyển CSGT để tránh tiêu cực”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools