vĐồng tin tức tài chính 365

New York đòi tòa tuyên ông Trump phạm tội dù chưa xét xử

2023-08-31 07:31
Tổng chưởng lý New York Letitia James đòi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chịu trách nhiệm vi phạm ngay cả trước khi chưa xét xử - Ảnh: REUTERS

Tổng chưởng lý New York Letitia James đòi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chịu trách nhiệm vi phạm ngay cả trước khi chưa xét xử - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, bà James cho rằng ông Trump phạm tội lừa đảo vì gửi báo cáo sai sự thật cho các chủ ngân hàng và công ty bảo hiểm, đồng thời phóng đại giá trị tài sản ròng của ông lên tới 2,23 tỉ USD.

Trong hồ sơ gửi lên tòa án tiểu bang ở Manhattan, bà James nói bằng chứng trong vụ kiện dân sự của bà cho thấy ông Trump và công việc kinh doanh của gia đình ông đã nhiều lần gian lận. Các báo cáo tài chính sai lệch và gây nhầm lẫn liên tục kéo dài từ năm 2011 đến năm 2021.

Bà James cũng cho biết việc thổi phồng giá trị của hơn chục tài sản lên hàng trăm triệu USD buộc các bị cáo phải chịu trách nhiệm về hành vi gian lận theo luật của bang.

"Tác động tích lũy của vô số kế hoạch lừa đảo này là nhằm thổi phồng tài sản của ông Trump, và do đó giá trị tài sản ròng của ông ấy trông đồ sộ", bà James tuyên bố.

Tổng chưởng lý bang New York cũng cho rằng đây "chỉ là phần nổi của tảng băng lừa dối lớn hơn nhiều và (tiểu bang) chuẩn bị vạch trần tại phiên tòa".

Các luật sư của Trump chưa lên tiếng sau động thái trên.

Bà James đã đệ đơn kiện vào tháng 9 năm ngoái, cáo buộc ông Trump khai khống giá trị tài sản, bao gồm cả khu resort nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida, căn hộ áp mái Trump Tower ở Manhattan, cũng như giá trị tài sản ròng của chính ông để có được các điều khoản tốt hơn từ người cho vay và công ty bảo hiểm.

Bà James đang đòi nộp phạt ít nhất 250 triệu USD từ ông Trump, các con trai trưởng thành của ông là Donald Jr. và Eric, tập đoàn Trump Organization và những tổ chức khác. Bà còn ngăn cản gia đình Trump điều hành các hoạt động kinh doanh ở New York.

Con gái trưởng thành của ông Trump, Ivanka Trump, đã được bỏ tư cách bị cáo vào tháng 6 vừa qua.

Phiên tòa xét xử trước Thẩm phán Tòa án Tối cao tiểu bang New York Arthur Engoron dự kiến diễn ra vào ngày 2-10 tới.

Phiên tòa này tách biệt với bốn cáo trạng hình sự mà ông Trump, 77 tuổi, phải đối mặt khi tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng. Trong đó có hai cáo trạng liên quan đến nỗ lực đảo ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 của ông.

Mỹ ấn định ngày cho phiên tòa lịch sử vụ ông Trump lật ngược kết quả bầu cửMỹ ấn định ngày cho phiên tòa lịch sử vụ ông Trump lật ngược kết quả bầu cử

Thẩm phán liên bang Mỹ ấn định ngày 4-3-2024 bắt đầu phiên tòa xét xử vụ ông Donald Trump bị cáo buộc tìm cách lật ngược kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Xem thêm: mth.81595507013803202-ux-tex-auhc-ud-iot-mahp-pmurt-gno-neyut-aot-iod-kroy-wen/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“New York đòi tòa tuyên ông Trump phạm tội dù chưa xét xử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools