Trao đổi với Tuổi Trẻ Online liên quan đến nhiều clip quảng cáo sữa tiểu đường tràn lan trên các trang mạng - nghệ sĩ Cát Tường nói: "Tôi đã hết hợp đồng với bên đó khoảng 5-6 tháng nay rồi. Vì bây giờ không làm, không có liên quan gì nên tôi không muốn dính líu nữa".
Về các clip, trong đó có nhiều clip được cho chưa đúng sự thật khiến nhiều người lầm tưởng, nghệ sĩ Cát Tường nói: "Cái đó cơ quan quản lý họ làm việc chứ sao tôi biết được. Tôi cũng đã nói luật sư và quản lý làm việc với bên đó rồi, nhưng cũng không liên quan đến tôi. Tôi là cá nhân, đứng ra giải quyết việc đó làm gì".
Khi phóng viên mong muốn được trao đổi sâu về vấn đề trách nhiệm của nghệ sĩ - người của công chúng khi nhận quảng cáo cho các sản phẩm, nghệ sĩ Cát Tường nói "đang bận quay phim" và dừng cuộc trao đổi.
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, nghệ sĩ Cát Tường cùng một số nghệ sĩ khác nhiều lần tuyên bố uống sữa non Diasure sẽ không còn lo tiểu nhiều, tiểu đêm; ngăn đường huyết cao chót vót và cả các biến chứng nguy hiểm phải cắt chân, suy thận, mù mắt, đột quỵ.
Trên một trang YouTube đăng clip livestream, nghệ sĩ này chia sẻ về quá trình ổn định đường huyết về dưới "6 chấm" nhờ uống sữa non tiểu đường Diasure bản cao cấp. Bà khẳng định mình là "người quảng cáo có tâm", nội dung quảng cáo "đáng đồng tiền bát gạo", vì thế "ai không xem livestream của Tường sẽ phí cả cuộc đời".
Trong suốt clip, nghệ sĩ Cát Tường liên tục đưa ra các cảnh báo như có nhiều người tiểu đường phải tháo ngón chân, cổ chân lên đến khớp háng. Còn nói đã tận mắt chứng kiến có người phải cắt bỏ luôn chân để cứu mạng sống.
Mục đích cuối cùng chỉ để "chốt" một câu mời gọi mua sữa Diasure: "Sữa này thật sự rất có hiệu quả, Tường mới ngồi đây chia sẻ với quý vị. Uống 10 ngày dứt điểm tiểu đêm, 20 ngày hết tê bì chân tay, 40 ngày đường huyết về dưới sáu phẩy và đặc biệt sử dụng kiên trì sau hai tháng hoàn toàn không lo biến chứng tiểu đường, cũng không lo phải uống thuốc tây hoặc tiêm insulin liên tục" - bà khẳng định.
Theo nghệ sĩ này, loại sữa non Diasure phiên bản nano canxi do đích thân các giáo sư hàng đầu của Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu, do đó tuyệt đối yên tâm về chất lượng.
"Tường và gia đình đều, đã và đang sử dụng nên mọi người yên tâm nha, hãy bắt chước uống giống Tường. Đừng chần chừ gì nữa, có tiền tỉ trong nhà mà bệnh trong người cũng không sống vui sống thọ được đâu" - bà thúc giục, đồng thời mạnh miệng tuyên bố nếu "uống không hiệu quả hãy kiếm tôi", hoặc "công ty sẽ hoàn tiền 100%".
Quảng cáo sữa tiểu đường: "Không thể vô can"
Trong nội dung trả lời Tuổi Trẻ, TS Lê Trọng Lư - phó viện trưởng Viện Kỹ thuật nhiệt đới (trực thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) - khẳng định chỉ chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất nano canxi cacbonat cho Công ty cổ phần thực phẩm Nanofood, hoàn toàn không cung cấp nguyên liệu và không tham gia bất kỳ công đoạn nào của quy trình sản xuất sữa Diasure.
Tuy vậy, trong các clip "sữa Diasure dành cho người tiểu đường" mà các nghệ sĩ quảng cáo, sản phẩm này lại được khẳng định là ứng dụng công nghệ nano canxi của Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
Dư luận và các chuyên gia đặt vấn đề liệu Viện Kỹ thuật nhiệt đới (trực thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) có thể vô can hay không.
Số tiền phạt lên đến gần 2 tỉ đồng, 'nữ hoàng livestream' từng bán được cả tên lửa bỗng chốc bị 'gọi tên' vì màn quảng cáo láo công dụng một số loại thực phẩm, mỹ phẩm.