vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc bất ngờ ngừng mua long nhãn của Việt Nam

2020-08-15 01:54

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông (NN&PTNT) Việt Nam vào hôm 5/8 thông báo, các đối tác từ phía Trung Quốc bất ngờ dừng mua sản phẩm long nhãn của 3 doanh nghiệp tại khu vực thủ phủ nhãn lồng Hưng Yên.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc gặp giữa Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh và Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồ Tỏa Cẩm diễn ra tại Hà Nội vào cùng ngày, VTC đưa tin.

Lý giải nguyên nhân, ông Nguyễn Văn Thơ – Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hưng Yên nói do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc xúc tiến thương mại để tiêu thụ nhãn gặp nhiều khó khăn.

“Sau khi trao đổi với 2/3 doanh nghiệp thì được biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phía Trung Quốc tạm thời dừng mua nhãn và long nhãn”, Thanh Niên dẫn lời ông Thơ.

Về việc phía Trung Quốc bất ngờ dừng mua sản phẩm long nhãn của 3 doanh nghiệp ở Hưng Yên đã khiến các nhà vườn của tỉnh này không khỏi lo lắng vì thị trường Trung Quốc vốn vẫn là thị trường lớn truyền thống bấy lâu nay.

Hiện, có tới 7/12 nhóm hàng xuất khẩu của ta sang Trung Quốc đều ghi nhận sự sụt giảm mạnh trong đó có mặt hàng long nhãn Hưng Yên, theo VTC.

The post Trung Quốc bất ngờ ngừng mua long nhãn của Việt Nam appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.man-teiv-auc-nahn-gnol-aum-gnugn-ogn-tab-couq-gnurt/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Kinh tế Thời sự

“Trung Quốc bất ngờ ngừng mua long nhãn của Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools