vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ quản lý khách sạn đón 20 người Trung Quốc nhập cảnh chui

2020-08-15 01:55

Nữ quản lý khách sạn thuê taxi đón 20 người Trung Quốc vượt biên trái phép vào Việt Nam. Người này khai sắp xếp phòng và thu số tiền hơn 4 triệu đồng/ngày.

Ngày 6/8, đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho VnExpress biết, bất ngờ kiểm tra khách sạn trên đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, phát hiện nhóm người Trung Quốc không có giấy tờ cấp phép của cơ quan có thẩm quyền và cư trú bất hợp pháp.

Là quản lý khách sạn, bà Bùi Thị Th., 38 tuổi, ở Phú Thọ, khai ngày 4/8 đã thuê taxi đón nhóm người Trung Quốc từ thị xã Từ Sơn về TP. Bắc Ninh và sắp xếp 6 phòng nghỉ trong khách sạn với tiền nghỉ hơn 4 triệu đồng một ngày.

Đến chiều 6/8, Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Nhóm người Trung Quốc chưa khai nhận sang Việt Nam với mục đích gì và được ai đưa đến. Hiện họ được đưa đi cách ly tập trung ở TP. Bắc Ninh.

Ảnh chụp màn hình Lao động.

Theo Zing trước đó, Công an tỉnh Bắc Ninh cũng bắt giữ Đinh Phú Thượng (31 tuổi, ở thị xã Từ Sơn) để làm rõ hành vi tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Theo điều tra, cuối tháng 7, Thượng đã tổ chức cho 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến lưu trú tại khách sạn nơi anh ta làm quản lý.

Theo luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội), người nào phạm tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép có thể bị phạt tối đa 15 năm tù.

Luật sư cũng nhấn mạnh người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động trái quy định tại Việt Nam; người giúp đỡ, chứa chấp, che giấu, tạo điều kiện cho người nước ngoài vào Việt Nam, ở lại Việt Nam hoặc qua lại biên giới quốc gia trái phép có thể bị phạt tiền 15-25 triệu đồng, theo quy định tại Điều 17 Nghị định 167/2013. Nếu tái phạm phạt tiền 50 triệu đồng hoặc phạt tù 3 năm.

The post Nữ quản lý khách sạn đón 20 người Trung Quốc nhập cảnh chui appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.pehp-iart-hnac-pahn-couq-gnurt-iougn-02-nod-nas-hcahk-yl-nauq-un/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự Xã hội

“Nữ quản lý khách sạn đón 20 người Trung Quốc nhập cảnh chui”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools