vĐồng tin tức tài chính 365

Mâu thuẫn trong việc bán nhà, em thiêu sống chị

2020-08-24 16:05
Dân trí

Ngày 24/8, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đen (sinh năm 1966, tại TPHCM) mức án 12 năm tù về tội giết người.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Đen và bà Nguyễn Thị M. là chị em ruột cùng sống chung nhà tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM.

Do mâu thuẫn trong việc bán nhà nên Đen có ý định sẽ cùng chết với bà M.. Đến khoảng tháng 1/2020, Đen mua sẵn 1 lít dầu hỏa cất giấu trong tủ quần áo.

Mâu thuẫn trong việc bán nhà, em thiêu sống chị - 1
Bị cáo Đen tại tòa.

Vào khoảng 9h ngày 3/2/2020, Đen đòi bán nhà nhưng bà M. không đồng ý dẫn đến cãi nhau. Thừa lúc bà M. đang tắm, Đen đã khóa cửa chính rồi cất chìa khóa. Lợi dụng lúc Đen đi vệ sinh, bà M. viết giấy thông báo về việc bị Đen khống chế và ghi số điện thoại để người dân gọi người đến giải cứu, rồi bà M. nhét ra ngoài khe cửa.

Đến khoảng 17h cùng ngày, người ở cạnh nhà của Đen và bà M., nhìn thấy mảnh giấy kêu cứu của bà M. nên đã báo cho mọi người xung quanh biết và trình báo Công an thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Khi phát hiện có lực lượng công an và những người dân tập trung trước nhà để giải cứu bà M. thì Đen dùng ná thun bắn đá ra ngoài cửa khoảng 5, 6 lần và dùng dao phay chém vào bờ tường để hù dọa và ngăn việc giải cứu.

Đen không mở cửa mà lấy dầu hỏa đổ khắp nhà rồi châm lửa gây cháy nhà. Tiếp đó, Đen cầm dao chém 2 nhát vào người bà M.

Lúc này, lực lượng công an và người dân phá được cửa nhà, dập lửa và đưa bà M. đi cấp cứu. Công an thị trấn Cần Thạnh khống chế Đen đưa về trụ sở lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Theo kết luận giám định, bà M. bị thương tật 26%.

 Xuân Duy

Xem thêm: mth.08791405142800202-ihc-gnos-ueiht-me-ahn-nab-ceiv-gnort-nauht-uam/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mâu thuẫn trong việc bán nhà, em thiêu sống chị”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools