vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội: 'Vắc xin về tới đâu, tổ chức tiêm ngay tới đó'

2021-08-01 19:47
Hà Nội: Vắc xin về tới đâu, tổ chức tiêm ngay tới đó - Ảnh 1.

Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm có mặt chỉ đạo công tác lấy mẫu xét nghiệm tại chợ Phùng Khoang cho tiểu thương sau khi có người bán rau tại đây mắc COVID-19 - Ảnh: NAM TRẦN

Chiều 1-8, sau hơn 1 tuần Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, trao đổi với báo chí, ông Chu Ngọc Anh - chủ tịch UBND TP Hà Nội - cho hay chỉ thị số 17 của TP đã phát huy hiệu quả, giúp bóc tách được nhiều ca F0 tiềm ẩn trong cộng đồng. 

Những ngày giãn cách xã hội còn lại có ý nghĩa rất quan trọng, chỉ có kiên trì thực hiện thật nghiêm, TP mới có cơ hội khu biệt và tìm ra hết F0.

Vắc xin về tay, tổ chức tiêm ngay

Theo chủ tịch UBND TP Hà Nội, sau 8 ngày thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn theo chỉ thị số 17 ngày 23-7, TP cơ bản đã thực hiện tốt. Hầu hết người dân đồng tình, ủng hộ và chấp hành nghiêm nguyên tắc cách ly. Tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có chuyển biến tích cực.

TP đã tăng cường xét nghiệm sàng lọc, truy vết, bóc tách thành công hàng chục ca F0 trong cộng đồng. Trong đó, cao điểm như ngày 30-7, đã phát hiện 119 ca mắc mới, bao gồm 69 ca trong cộng đồng.

"Điều này cho thấy, biện pháp giãn cách xã hội là hoàn toàn đúng đắn, kịp thời, hiệu quả. Nếu không áp dụng biện pháp này, với hệ quả lây lan từ các ca mắc trong cộng đồng nêu trên, TP không giữ được như hiện nay", chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định.

Về vấn đề tiêm vắc xin ngừa COVID-19, ông Chu Ngọc Anh đánh giá cao nỗ lực của ngành y tế, chính quyền các địa phương khi đã vận hành hiệu quả các dây chuyền tiêm và tổ chức tiêm kịp thời, an toàn.

Đến nay, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành tiêm gần 100% số lượng vắc xin đã nhận. Việc thực hiện biện pháp này phụ thuộc vào lượng vắc xin do Bộ Y tế phân bổ trong thời gian tới. Tới nay Hà Nội mới nhận được một phần số lượng vắc xin được phân bổ, vắc xin về đến đâu sẽ triển khai tiêm ngay đến đó.

"Bên cạnh kết quả tích cực chung, vẫn còn có địa phương, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện giãn cách xã hội. Một số chính quyền cơ sở còn lúng túng, chưa chủ động, chưa quyết liệt. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân chưa chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách, thậm chí còn có hiện tượng cơ quan, đơn vị hiểu sai là đi làm 50%, nghỉ 50%", ông Chu Ngọc Anh nói.

Phải đi trước một bước

Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu các lực lượng tuyến đầu như công an, quân đội phải tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt nghiêm những trường hợp không tuân thủ lệnh giãn cách.

Về hiện tượng hiểu sai nội dung chỉ thị số 17, chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn phải kiểm tra tận nơi 100% cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn, bảo đảm thực hiện đúng chỉ thị. 

Trong đó, các cơ quan, công sở, doanh nghiệp, tập đoàn bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, trừ những công việc cần thiết.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết thêm, thực hiện đúng tinh thần "chống dịch như chống giặc", Hà Nội đã chỉ đạo gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch, quy mô 500 giường tại quận Hoàng Mai. 

TP cũng yêu cầu các huyện, thị xã cùng với Bộ tư lệnh Thủ đô, Sở Xây dựng, Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị các khu cách ly tập trung từ 3.000 - 5.000 chỗ như phân giao của thành phố. 

"Bài học kinh nghiệm của chúng ta là phải luôn đi trước một bước. Để bảo vệ an toàn tính mạng của người dân thì công tác chuẩn bị càng phải chủ động với những kịch bản ở mức độ cao hơn", ông Chu Ngọc Anh nói.

Khánh Hòa xin thử nghiệm vắc xin Nano Covax đợt 3Khánh Hòa xin thử nghiệm vắc xin Nano Covax đợt 3

TTO - Ngày 1-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế, Học viện Quân y và Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen đăng ký tham gia thử nghiệm đợt 3 vắc xin Nano Covax.

Xem thêm: mth.55034938110801202-od-iot-yagn-meit-cuhc-ot-uad-iot-ev-nix-cav-ion-ah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội: 'Vắc xin về tới đâu, tổ chức tiêm ngay tới đó'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools