vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh

2021-08-02 04:05

TPHCM xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh

Lê Anh

(KTSG Online) - UBND TPHCM đã quyết định không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đợt 2 dự kiến tổ chức vào ngày 5 đến 7-8, thay vào đó sẽ xét đặc cách công nhận tốt nghiệp đối với các thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021.

Học sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 1, tại Trường THPT Trưng Vương, quận 1. Ảnh:N.Q

Chiều 1-8, UBND TPHCM đã ban hành văn bản về việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, năm 2021. Theo UBND TPHCM, căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, số ca liên tục tăng trong các ngày qua nên TPHCM quyết định không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào các ngày 5, 6 và 7-8.

UBND TPHCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào các quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để hướng dẫn thực hiện xét đặc cách công nhận tốt nghiệp đối với các thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT đợt 2 theo đúng quy định.

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, thành phố hiện có 3.234 thí sinh chưa tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.  Những thí sinh không tham gia thi đợt 2 sẽ làm hồ sơ để xin xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, trong đợt 1, TPHCM có 88.245 thí sinh đăng ký dự thi nhưng chỉ có 82.978 thí sinh đến thi (chiếm tỷ lệ 94,03%).

Mời xem thêm:

Học sinh TPHCM đến thi tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ 94%

Xem thêm: lmth.hnis-coh-ohc-gnoht-ohp-coh-gnurt-peihgn-tot-hcac-cad-tex-mchpt/620913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools