vĐồng tin tức tài chính 365

Tư vấn miễn phí cứu chữa chó mèo

2021-08-02 13:26
Tư vấn miễn phí cứu chữa chó mèo - Ảnh 1.

Tô Văn Hiếu - Ảnh do nhân vật cung cấp

Tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hiếu "bén duyên" với công việc chăm sóc thú cưng được 4 năm.

Từ sau đợt dịch bùng phát vào đầu năm 2021, Hiếu bắt đầu nghĩ đến việc khám chữa bệnh cho thú cưng với mức phí hỗ trợ. Về sau, bạn quyết định mở "tổng đài". 

Từ những bài đăng chia sẻ trên hội yêu thú cưng, điện thoại của Hiếu bắt đầu "bận rộn" hơn với từ 10-30 cuộc gọi mỗi ngày từ chủ nuôi ở khắp nơi, chưa kể hàng loạt tin nhắn nhờ tư vấn.

"Có lần mình nhận cuộc gọi từ một chị chủ nuôi. Sau khi chị chia sẻ hình ảnh và thông tin về triệu chứng, mình chẩn đoán chú chó này mắc bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, mình được biết chị chủ đang thất nghiệp do dịch bệnh nên gặp khó khăn về tài chính", Hiếu kể.

Nhận thấy ở người chủ có tình yêu thương động vật, Hiếu quyết định hỗ trợ một phần chi phí khám chữa bệnh cho người chủ, giúp được chú chó qua cơn nguy kịch.

Dù cứu được nhiều trường hợp, Hiếu nói có nhiều lúc cũng cảm thấy bất lực khi nhìn thấy các "bé" chó, mèo không qua khỏi do không thể trực tiếp đến chữa trị. Đó hầu hết là các trường hợp mắc bệnh quá nặng, đến giai đoạn cuối, hoặc không thể tự chữa tại nhà.

"Có một bạn chủ gọi cho mình nói là mèo của bạn đang bệnh, nhưng giờ các phòng khám đều không nhận nữa. Trước đó, bạn từng bị mất một chú mèo do bệnh giảm bạch cầu. Nghe đến đó, mình chỉ biết chia buồn vì bệnh này không tự chữa tại nhà được. Bạn ấy bật khóc ngay khi nghe mình nói", Hiếu kể.

Hiếu dự kiến vẫn sẽ tiếp tục hành trình tư vấn, cứu chữa miễn phí cho chó, mèo từ xa trong mùa dịch, bởi đây là điều tốt nhất cậu nghĩ mình có thể làm không chỉ để giúp đỡ các chủ nuôi, mà còn cho các "bé" thú cưng.

"Mình thấy niềm vui đơn giản chính là giúp được nhiều người, và nhận lại những tin nhắn cảm ơn, thông báo những chú chó, mèo đã qua cơn nguy kịch hoặc khỏi bệnh. Mình mong tình yêu thương động vật sẽ được lan tỏa đến nhiều người hơn nữa", Hiếu chia sẻ.

Chuyên gia lập nhóm tư vấn tâm lý miễn phí cho người dân trong dịch COVID-19Chuyên gia lập nhóm tư vấn tâm lý miễn phí cho người dân trong dịch COVID-19

TTO - 'Chăm sóc sức khỏe tâm thần trong đại dịch' là một dự án vừa được các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý, tâm thần lập ra để khám và tư vấn miễn phí trong dịch COVID-19.

Xem thêm: mth.53871900120801202-oem-ohc-auhc-uuc-ihp-neim-nav-ut/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tư vấn miễn phí cứu chữa chó mèo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools