vĐồng tin tức tài chính 365

Đánh bại đôi Trung Quốc, Indonesia giành HCV cầu lông Olympic

2021-08-02 14:37
Đánh bại đôi Trung Quốc, Indonesia giành HCV cầu lông Olympic - Ảnh 1.

Niềm vui của Polii Greysia và Apriyani Rahayu khi giành chiến thắng trong trận chung kết - Ảnh: REUTERS

Đối thủ của hai cô gái Indonesia là bộ đôi Chen Qing Chen/Jia Yi Fan (Trung Quốc). Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF), cặp Chen và Jia đứng hạng 2, còn đôi Greysia và Rahayu đứng hạng 6.

Do đó ở Olympic Tokyo, các cô gái Trung Quốc được đánh giá khá cao và là hạt giống thứ 2 tại giải. Còn Greysia và Rahayu không được xếp hạng hạt giống. Nhưng ở trận chung kết, họ đã khiến Chen và Jia gặp rất nhiều khó khăn.

Ván đầu tiên của trận chung kết diễn ra đầy kịch tính. Greysia và Rahayu tận dụng các sai lầm của đối phương để dẫn trước 7-3. Sau đó, Chen và Jia đã từng bước lấy lại các điểm số và gỡ hòa 11-11.

Đánh bại đôi Trung Quốc, Indonesia giành HCV cầu lông Olympic - Ảnh 2.

Polii Greysia (trái) và Apriyani Rahayu cùng huy chương vàng - Ảnh: REUTERS

Greysia và Rahayu tiếp tục vượt lên dẫn 13-11 rồi 16-12. Các tay vợt Trung Quốc cũng rất nỗ lực bám đuổi. Trận đấu căng thẳng đến gần cuối. Nhưng khi điểm số là 20-19, đôi Indonesia đã chơi tỉnh táo và có điểm số quyết định để giành thắng lợi ở ván một (21-19).

Việc chiến thắng ở ván đầu tiên có lẽ đã tạo đà tâm lý cho Greysia và Rahayu. Họ tận dụng các sai lầm của đôi Trung Quốc để tạo ra cách biệt an toàn.

Chen và Jia cố gắng vùng dậy, nhưng sự quyết tâm đã giúp Indonesia giành thắng lợi 21-15 ở ván 2. Giành thắng lợi chung cuộc 2-0 (21-19, 21-15), đôi Polii Greysia/Apriyani Rahayu đoạt HCV nội dung đôi nữ.

Đó cũng là HCV đầu tiên của đoàn Indonesia tại Olympic Tokyo, và là HCV đôi nữ đầu tiên của họ tại các kỳ Olympic.

Philippines có huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sửPhilippines có huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử

TTO - Tối 26-7, đô cử Hidilyn Diaz giành chiến thắng ở môn cử tạ nội dung 55kg dành cho nữ. Kết quả này giúp cô đi vào lịch sử của thể thao Philippines.

Xem thêm: mth.97333343120801202-cipmylo-gnol-uac-vch-hnaig-aisenodni-couq-gnurt-iod-iab-hnad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đánh bại đôi Trung Quốc, Indonesia giành HCV cầu lông Olympic”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools