vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệu trưởng bị bắt vì quên học sinh trên xe buýt

2021-08-03 11:27

Cảnh sát cho biết bé Toma Kurakake, 5 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trên chiếc xe buýt khóa kín vào tối 29/7. Bé chết vì say nắng.

Điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy, nữ hiệu trưởng 40 tuổi tự lái xe buýt đưa đón trẻ vào mỗi buổi sáng mà không có nhân viên nào khác đi cùng. Toma được mẹ dắt tay ra đứng trước nhà vào khoảng 8h sáng, và khi xe buýt của trường đến nơi, cậu bé cúi chào cô hiệu trưởng và vẫy tay tạm biệt mẹ như thường lệ.

17h cùng ngày, không thấy xe chở con trai về nhà, người mẹ gọi điện tới trường hỏi nhưng một nhân viên chỉ nói: "Toma hôm nay không đến lớp". Mẹ cậu bé vội vã đến trường và được thông báo con đã được chuyển đến bệnh viện...

Trường mẫu giáo Futaba  cậu bé Toma Kurakake theo học ở Nakama, tỉnh Fukuoka. Ảnh: The Asashi Shimbum

Trường mẫu giáo Futaba cậu bé Toma Kurakake theo học ở Nakama, tỉnh Fukuoka. Ảnh: The Asashi Shimbum

"Toma là cậu bé năng động, luôn nở nụ cười sảng khoái và thích được ở bên mẹ. Thằng bé đã rất mong chờ được học lớp một vào mùa xuân tới", người mẹ khóc khi nhắc đến con trai, yêu cầu nhà trường có câu trả lời rõ ràng.

Tại cơ quan điều tra, nữ hiệu trưởng cho biết, trên lý thuyết, trước khi học sinh lên xe, bà thu lại thẻ của các em để đánh dấu vào danh sách chuyên cần, nhưng hôm đó bà không làm.

Bà bị cáo buộc không kiểm tra bên trong xe buýt sau khi các em xuống xe mà chỉ khóa và đi thẳng. Cửa có thể được mở từ bên trong, nhưng theo cảnh sát, trẻ nhỏ rất khó làm được.

"Tôi nhớ cậu bé có lên xe nhưng nghĩ rằng đã xuống xe nên không kiểm tra", nữ hiệu trưởng nói thêm. Khi các học sinh ở trong lớp, bà và một nữ giáo viên đã kiểm tra sĩ số nhưng do đang bận chăm sóc một đứa trẻ đang khóc họ có thể đã mất tập trung và cẩu thả. Còn giáo viên chủ nhiệm của Toma nói với cảnh sát rằng đã nhận ra sự vắng mặt của Toma, nhưng không liên lạc với phụ huynh.

Toma đã không được phát hiện cho đến khoảng 9 giờ sau, khi một nhân viên trường học nhìn thấy cậu bé trên xe buýt vào khoảng 17h15’.

Theo một đài quan sát khí tượng địa phương, nhiệt độ buổi sáng ngày xảy ra vụ việc hơn 33 độ C.

Hải Thư (Theo JapanTimes, The Asashi Shimbum)

Xem thêm: lmth.9354334-tyub-ex-nert-hnis-coh-neuq-iv-tab-ib-gnourt-ueih/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiệu trưởng bị bắt vì quên học sinh trên xe buýt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools