vĐồng tin tức tài chính 365

Yêu cầu báo cáo việc trấn áp tội phạm trong các cuộc đấu giá tài sản

2021-08-03 12:40
Yêu cầu báo cáo việc trấn áp tội phạm trong các cuộc đấu giá tài sản - 1

Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương từng đăng các thông tin rao bán hàng trăm lô đất, trong đó có những lô "đất vàng" ở Thái Bình.

Bộ Tư pháp mới đây đã có văn bản đề nghị các Sở Tư pháp địa phương xem xét, đánh giá tình hình thi hành pháp luật đấu giá tài sản. Trong đó yêu cầu rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến đấu giá tài sản và đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, mâu thuẫn để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất về trình tự, thủ tục đấu giá theo quy định Luật Đấu giá tài sản.

"Kiểm tra, thanh tra, phát hiện và xử lý vi phạm về tổ chức, hoạt động đấu giá tài sản trong phạm vi địa phương theo thẩm quyền (số liệu thanh tra, kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính, hủy hoặc kết quả hủy kết quả đấu giá tài sản)"- Bộ Tư pháp nêu rõ.

Đồng thời, các địa phương cũng phải báo cáo thông tin về việc hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự các cuộc đấu giá, nhất là các cuộc đấu giá tài sản công có giá trị lớn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội. Việc đấu tranh, trấn áp tội phạm trong hoạt động đấu giá tài sản thông qua các chuyên án, nhất là các băng nhóm tội phạm, thông đồng, dìm giá trong các cuộc đấu giá.

Báo cáo về mức độ tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật của tổ chức đấu giá tài sản, đấu giá viên, người tham gia đấu giá và lựa chọn tổ chức đấu giá. Từ đó, Bộ Tư pháp đề xuất giải pháp chủ yếu và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về đấu giá tài sản.

Như Dân trí đã phản ánh, trong thời gian qua, rất nhiều vụ việc lùm xùm liên quan đến đấu giá tài sản xảy ra trên cả nước gây bức xúc dư luận. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ký quyết định hủy bỏ kết quả đấu giá quyền sử dụng 128 lô đất, hủy bỏ công nhận chủ đầu tư của khu đất mà vợ chồng Đường "Nhuệ" từng rao bán.

Hàng loạt vi phạm tại Cục Thi hành án dân sự TPHCM và Công ty TNHH Đấu giá Hoàn Cầu VCB liên quan đến việc tổ chức thi hành án và bán đấu giá tài sản trong vụ việc Phạm Văn Cử - nguyên Giám đốc ngân hàng Agribank Chi nhánh 7, TPHCM và đồng bọn.

VKSND thành phố Hà Nội phát hiện quá trình tổ chức thi hành án của Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận Tây Hồ, tổ chức bán đấu giá bất động sản rộng 398 m2 ở đường Lạc Long Quân, đấu giá viên và người trúng đấu giá tài sản thi hành án có nhiều vi phạm nghiêm trọng…

Thế Kha

Xem thêm: mth.45723129030801202-nas-iat-aig-uad-couc-cac-gnort-mahp-iot-pa-nart-ceiv-oac-oab-uac-uey/ioh-ax/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Yêu cầu báo cáo việc trấn áp tội phạm trong các cuộc đấu giá tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools