vĐồng tin tức tài chính 365

Giả 'bạn trai chuyển quà' để lừa hơn một tỷ đồng

2021-08-03 18:33

Hằng, 32 tuổi, ở TP HCM cùng em trai ruột Trương Thái Quý, 27 tuổi vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đề nghị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo kết luận điều tra, cuối năm 2018, Hằng sang Campuchia làm việc và tham gia một đường dây tội phạm. Hằng được giao nhiệm vụ giả danh nhân viên công ty chuyển phát quốc tế, còn các đồng phạm sẽ giả là người nước ngoài.

Hằng sẽ gọi điện trực tiếp cho các bị hại để thông báo họ có hàng hóa từ nước ngoài gửi về và yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản chỉ định sẵn. Sau mỗi vụ thành công, Hằng được chia 5% tổng số tiền.

Trương Thị Mỹ Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: Quang Trường.

Trương Thị Mỹ Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: Quang Trường.

Trong đường dây này, Quý được giao nhiệm vụ "gom mua" tài khoản ngân hàng để bị hại chuyển tiền vào. Với mỗi tài khoản có được, Quý nhận 2,5 triệu đồng.

Tháng 3/2020, Hằng và Quý trở về Việt Nam theo chỉ đạo. Tháng 5/2020, nhóm của Hằng ở Campuchia dùng tài khoản Facebook tên "Mono Wanr" giới thiệu là người ở Anh để nói chuyện với chị Trang ở quận Nam Từ Liêm. Chúng hứa gửi tặng chị Trang một món quà từ nước ngoài về.

Vài ngày sau khi nhận tin từ đồng bọn, Hằng đóng giả nhân viên chuyển phát quốc tế yêu cầu chị Trang chuyển 12,5 triệu đồng phí vận chuyển mới được nhận hàng.

Sau khi nhận được tiền lần một, Hằng cùng đồng phạm tiếp tục gọi điện gây sức ép, yêu cầu nạn nhân chuyển thêm với các lý do như thanh toán phí vận chuyển, tiền thông quan... .

Chị Trang sau đó liên tục chuyển hơn một tỷ đồng vào số tài khoản do Hằng cung cấp. Biết bị lừa khi không nhận được bưu phẩm, nạn nhân trình báo cảnh sát.

Tại cơ quan điều tra, Hằng khai còn tham gia thực hiện gần 30 vụ lừa đảo khác, được hưởng lợi 300 triệu đồng nhưng không nhớ thông tin các bị hại nên cảnh sát tách hồ sơ để tiếp tục làm rõ.

Song Minh

Xem thêm: lmth.5064334-gnod-yt-tom-noh-aul-ed-auq-neyuhc-iart-nab-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả 'bạn trai chuyển quà' để lừa hơn một tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools