vĐồng tin tức tài chính 365

Tên cướp đóng giả shipper, gí súng vào chủ nhà

2021-08-04 03:55

Ông Ben-Mhamedi đang ở trong nhà tại khu Crystal Palace, nam London, chơi với con gái bảy tuổi thì có gõ cửa. Đứng bên ngoài là Vicente Forde, 32 tuổi, mặc chiếc áo khoác kín mít giấu sẵn khẩu súng ngắn đã nạp đầy đạn, đeo khẩu trang, tay cầm gói bưu kiện có logo của sàn thương mại điện tử Amazon.

Thấy cửa được mở, Vicente lao vào khống chế, rút súng nhắm về phía ông Ben. Hắn vật lộn với gia chủ, liên tục đấm đá. Chú chó từ trong nhà lao ra trợ giúp chủ nhân và sủa lớn.

Đóng giả shipper để gọi cửa, cướp tiền
 
 

Camera trước nhà nạn nhân ghi lại vụ việc. Video: Metropolitan Police

Vicente hét, đe doạ ông Ben không buông ra sẽ nổ súng nhưng nạn nhân cố giật lấy súng, ném vào gầm ôtô đang đậu gần đó.

Một số thợ xây dựng ở xung quanh, nghe thấy chó sủa đã chạy đến hỗ trợ nạn nhân khống chế thành công tên lưu manh. Khẩu súng được thu với băng đạn còn nguyên.

Tại cơ quan điều tra, Vicente khai buộc phải thực hiện vụ tấn công như một "bước đường cùng" để có tiền trả nợ. Anh ta quan sát khu vực này một tuần trước khi ra tay.

Ngày 31/7, Vicente Forde bị Tòa án Croydon Crown phạt 6 năm 9 tháng tù về 3 tội danh liên quan sử dụng vũ khí và bạo lực. Vicente nghiện ma tuý nặng và có tiền án về tội sở hữu súng và sở hữu súng thuộc danh mục cấm.

Trước toà, luật sư bào chữa của anh ta nói kế hoạch của thân chủ "vô cùng nghiệp dư". "Anh ấy không phải là sát thủ chuyên nghiệp, không cần thiết phạt quá nặng", luật sư nói.

Vicente Forde khi cải trang nhân viên giao hàng (trái) và tại cơ quan điều tra . Ảnh: Metropolitan Police

Vicente Forde khi cải trang nhân viên giao hàng (trái) và tại cơ quan điều tra . Ảnh: Metropolitan Police

Qua sự việc, cảnh sát địa phương khuyến cáo về thủ đoạn giả danh shipper hay cảnh sát để tiếp cận nhà dân trong thời điểm giãn cách xã hội vì dịch bệnh.

"Đừng vội mở cửa cho người không quen, dù họ có mặc một bộ đồng phục đáng tin. Nếu thấy người lạ lảng vảng trong khu phố, hãy báo ngay cho cảnh sát", nhà chức trách nói.

Hải Thư (Theo Telegraph, Mettro, The Sun)

Xem thêm: lmth.0594334-ahn-uhc-oav-gnus-ig-reppihs-aig-gnod-pouc-net/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tên cướp đóng giả shipper, gí súng vào chủ nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools