vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM được phân bổ hơn 4 triệu liều vaccine Covid-19, đã tiêm một nửa

2021-08-04 09:08

TPHCM được phân bổ hơn 4 triệu liều vaccine Covid-19, đã tiêm một nửa

Minh Duy

(KTSG Online) - Bộ Y tế vừa phân bổ thêm cho TPHCM gần 980.000 liều vaccine ngừa Covid-19, nâng tổng số vaccine mà thành phố được phân bổ lên hơn 4 triệu liều. Khoảng một nửa trong số đó đã được tiêm cho người dân.

Liên quan đến việc điều trị Covid-19, Bộ Y tế vừa quyết định thành lập tổ công tác điều phối oxy y tế và tổ công tác điều phối máy thở điều trị người bệnh trên toàn quốc.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại TPHCM. Ảnh: Lê Vũ

Bộ Y tế đã điều chỉnh Quyết định 3600/BYT-QĐ về việc phân bổ vaccine ngừa Covid-19 đợt 16, phân bổ thêm cho TPHCM tăng 319.000 liều; các viện, bệnh viện, đơn vị trung ương tại TPHCM cũng được cấp thêm 40.000 liều.

Với số vaccine trên, tổng số vaccine mà thành phố được phân bổ là 4.075.270 liều, gồm cả số vaccine được cấp cho các viện, bệnh viện, đơn vị trung ương trên địa bàn TPHCM. Tỷ lệ phân bổ vaccine trên dân số từ 18 tuổi trở lên đạt 29%.

Thông tin tại buổi họp báo trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TPHCM vào hôm qua (3-8), Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết thành phố đã tiêm hơn 920.000 liều vaccine ngừa Covid-19 trong đợt 5 và chính thức bước sang đợt tiêm chủng thứ 6 trong cùng ngày.

Thành phố hiện có 4 loại vaccine, gồm vaccine của Astrazeneca, Moderna, Pfizer và Vero Cell. Trong đó, 3 loại vaccine được tiêm là Astrazeneca, Moderna và Pfizer, từ nguồn cung cấp của Bộ Y tế.

Có khoảng 2 triệu người ở TPHCM đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trong đó, có hơn 70.000 người được tiêm 2 mũi, chưa tính số lượng được Bộ Y tế cấp cho các đơn vị trung ương trên địa bàn.

Cũng theo ông Đức, cùng với vaccine của Bộ Y tế, vào ngày 31-7, TPHCM cũng nhận thêm 1 triệu liều vaccine  Vero Cell do hãng Sinopharm (Trung Quốc) sản xuất. Đây là vaccine được tài trợ và đang được thẩm định chất lượng. 

Thành phố sẽ tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm cho người dân như các loại khác nếu vaccine đảm bảo đủ các điều kiện, nhưng vaccine sẽ được tiêm theo tinh thần tự nguyện.

Hiện nay, TPHCM có 1.200 đội tiêm, mỗi đội có thể tiêm 250 người/ngày, đạt tổng công suất 300.000 người/ngày và có thể nâng lên 350.000 người/ngày.

Lập tổ công tác điều phối oxy, máy thở điều trị bệnh nhân

Bộ Y tế vừa quyết định thành lập tổ công tác điều phối oxy y tế và tổ công tác điều phối máy thở điều trị người bệnh Covid-19 toàn quốc.

Tổ công tác điều phối oxy y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn làm tổ trưởng. Tổ có nhiệm vụ rà soát thực trạng, cập nhật tình hình sử dụng oxy y tế tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc; phối hợp với các đơn vị để tổng hợp năng lực sản xuất oxy y tế của các cơ sở sản xuất, nhà cung cấp trên toàn quốc.

Tổ cũng sẽ điều phối việc cung ứng oxy y tế phục vụ việc điều trị người bệnh Covid-19, tổng hợp thông tin về thực trạng sử dụng các thiết bị chăm sóc hô hấp...

Tổ công tác điều phối máy thở do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm tổ trưởng, có nhiệm vụ rà soát thực trạng, cập nhật số lượng và nhu cầu sử dụng các chủng loại máy thở, máy thở oxy dòng cao HFNC tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc.

Tổ có nhiệm vụ điều phối, kể cả trưng dụng từ các cơ sở y tế các loại máy thở, máy thở oxy dòng cao HFNC để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh Covid-19.

Mời đọc thêm:

TPHCM: Người cần khách sạn, dịch vụ vận chuyển cách ly có thể đặt trực tuyến

TPHCM lập danh sách người trên 18 tuổi để tiêm vaccine Covid-19

Người nhiễm Covid-19 từ 45 tuổi trở xuống, không bệnh nền, được điều trị tại nhà

Người ở vùng thực hiện Chỉ thị số 16 không được ra khỏi nơi cư trú sau ngày 31-7

Xem thêm: lmth.aun-tom-meit-ad-91-divoc-eniccav-ueil-ueirt-4-noh-ob-nahp-coud-mchpt/730913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM được phân bổ hơn 4 triệu liều vaccine Covid-19, đã tiêm một nửa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools