vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM hỗ trợ khẩn cấp cho người dân gặp khó do giãn cách xã hội 500.000 phần quà

2021-08-04 17:18

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM có quyết định thành lập Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19.

Trung tâm đặt tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do bà Tô Thị Bích Châu - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - làm giám đốc trung tâm và ông Võ Văn Hoan - phó chủ tịch UBND TP.HCM - làm phó giám đốc.

Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận và quản lý các nguồn tài trợ hàng hóa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Đồng thời, phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện rà soát nhu cầu cần được hỗ trợ của người dân nghèo, cận nghèo, người gặp khó khăn do COVID-19 phải tạm thời nghỉ việc. Sau đó, trung tâm tổ chức phân phối nguồn hàng tài trợ đến các đối tượng.

Ngoài ra, trung tâm cũng phối hợp với Sở Y tế rà soát các khó khăn và nhu cầu cần được hỗ trợ của các bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tại các khu cách ly tập trung, trung tâm cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19 và bệnh viện hồi sức COVID-19 để kịp thời điều phối nguồn hàng hóa và vật tư y tế hỗ trợ đến các đối tượng này.

Trung tâm cũng có chức năng kiểm tra, giám sát việc điều phối, phân phối hàng tài trợ đến các đối tượng theo nguyên tắc "đúng đối tượng, đúng nhu cầu".

Xem thêm: mth.44454655140801202-auq-nahp-000-005-ioh-ax-hcac-naig-od-ohk-pag-nad-iougn-ohc-pac-nahk-ort-oh-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM hỗ trợ khẩn cấp cho người dân gặp khó do giãn cách xã hội 500.000 phần quà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools