vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng xuất khẩu Trung Quốc đối mặt nhiều khó khăn trong logistics

2021-08-05 10:34

Thời gian qua, các doanh nghiệp Trung Quốc đã đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài, tận dụng các lợi thế như nhu cầu hàng hóa khổng lồ của thế giới và chi phí sản xuất trong nước rẻ. Tuy nhiên, hoạt động này hiện vấp phải nhiều khó khăn khi chuỗi cung ứng toàn cầu liên tục bị gián đoạn.

Theo CNBC, nhiều công ty Trung Quốc cho biết đã phải lùi thời gian vận chuyển các chuyến hàng xuất khẩu do thiếu tàu vận chuyển hoặc container.

Hàng xuất khẩu Trung Quốc đối mặt nhiều khó khăn trong logistics - Ảnh 1.

Hàng xuất khẩu Trung Quốc đối mặt nhiều khó khăn trong logistics. Ảnh minh họa - Reuters.

Những sự cố liên tiếp từ tắc nghẽn kênh đào Suez cho tới việc xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19 quanh trung tâm xuất khẩu lớn của Trung Quốc ở Quảng Châu hồi tháng 6, đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng thương mại toàn cầu.

Chi phí vận chuyển container hiện đã tăng 5 lần từ khoảng 3.000 USD lên đến 15.000 USD mỗi chiếc, trong khi thời gian cập cảng châu Âu dài hơn một tuần so với trước đây.

Điều này được dự báo sẽ tiếp tục thách thức kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại thị trường quốc tế của các công ty Trung Quốc, ngay cả khi nhu cầu nước ngoài đối với hàng hóa Trung Quốc hiện vẫn rất cao.

Trung Quốc cân nhắc áp thêm thuế xuất khẩu thépTrung Quốc cân nhắc áp thêm thuế xuất khẩu thép

VTV.vn - Trung Quốc đang cân nhắc áp thêm thuế lên hoạt động xuất khẩu thép với mục tiêu kìm hãm sản lượng nội địa, đồng thời kìm hãm đà tăng giá hàng hóa.

Thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng bùng nổ tại Trung QuốcThị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng bùng nổ tại Trung Quốc

VTV.vn - Vài năm gần đây, người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ đã bắt đầu quen với khái niệm sử dụng hàng xa xỉ đã qua sử dụng, nhằm tiết kiệm chi tiêu.

Trung Quốc “mạnh tay” chấn chỉnh doanh nghiệp giáo dục tư nhânTrung Quốc “mạnh tay” chấn chỉnh doanh nghiệp giáo dục tư nhân

VTV.vn - Đây là nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc nhằm giảm chi phí giáo dục cho các gia đình và chấn chỉnh hoạt động dạy thêm ngoài giờ đang tràn lan ở quốc gia này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.1860538050801202-scitsigol-gnort-nahk-ohk-ueihn-tam-iod-couq-gnurt-uahk-taux-gnah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng xuất khẩu Trung Quốc đối mặt nhiều khó khăn trong logistics”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools