vĐồng tin tức tài chính 365

Cảng Cát Lái kiến nghị TPHCM nới lỏng đi lại để giải phóng hàng tồn

2021-08-06 03:45

Ngày 5.8, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn kiến nghị UBND TPHCM nới lỏng đi lại cho người ra vào cảng Cát Lái nhằm giải quyết thủ tục liên tục, đẩy nhanh giải phóng hàng tồn đọng.

Theo đó, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn kiến nghị UBND TPHCM cho phép người lao động thuộc các dây chuyền sản xuất, người làm thủ tục xuất nhập khẩu, giao nhận hàng hóa, hải quan... (nếu không lưu trú ở khu vực dân cư đang bị phong tỏa) được cấp phép đi lại ra vào cảng Cát Lái, kể cả sau 18h mỗi ngày.

Đối với những lao động cư trú tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), nếu có giấy xác nhận làm việc tại cảng Cát Lái và xét nghiệm âm tính COVID-19 còn hiệu lực, cũng được qua phà Cát Lái để ra vào làm việc.

Việc di chuyển thuận lợi sẽ giúp quá trình sản xuất, giao nhận, thông quan hàng hóa... tại cảng Cát Lái kịp thời và các hoạt động không bị gián đoạn.

Cũng theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, hiện nay đơn vị này cùng các bên liên quan đã thống nhất triển khai nhiều nhóm giải pháp để giảm ùn tắc hàng hoá tại cảng Cát Lái.

Cụ thể, cảng Cát Lái sẽ tập trung tăng tốc giải phóng container hàng nhập. Với lượng hàng tồn trên 15 ngày sẽ được đưa đến các cảng khác trên địa bàn TPHCM và các cảng cạn thuộc hệ thống như Long Bình, Nhơn Trạch, Sóng Thần và Tân cảng Hiệp Phước.

Riêng conatiner tồn trên 90 ngày sẽ chuyển qua cảng Hiệp Phước và đẩy nhanh tiến độ thanh lý hàng, tái xuất với các lô hàng không đủ điều kiện nhập khẩu...

Các bên cũng sẽ tối ưu hiệu quả sử dụng bãi cảng và tìm thêm bãi chứa container ngoài cảng Cát Lái để tăng tối đa khả năng chất xếp hàng. Trong đó sẽ điều chỉnh xếp container giữa các khu vực bãi hàng nhập, xuất và container rỗng trong cảng để tăng khả năng tiếp nhận hàng nhập.

Đồng thời, cảng sẽ nâng tối đa khả năng xếp dỡ container trên bãi, điều chuyển bớt các container rỗng ra ngoài phạm vi cảng, điều chỉnh thời gian tiếp nhận container hàng xuất phù hợp.

Một giải pháp cũng được thực hiện là giảm lượng hàng nhập về cảng Cát Lái. Trong đó sẽ tạm dừng tiếp nhận hàng nhập của các đơn vị đang ngừng sản xuất và container hàng lạnh trung chuyển. Cảng cũng tạm ngưng chuyển container hàng nhập từ cảng Cái Mép, Hiệp Phước để giao hàng, ngoại trừ khách cam kết nhận hàng trong 2 ngày kể từ khi container được chuyển lên bãi...

Để hỗ trợ khách hàng nhận container hàng nhập dỡ từ tàu cập cảng, Tân cảng Sài Gòn sẽ miễn phí giao nguyên container, phí lưu bãi; miễn phí 24 giờ vận hành container lạnh... Trường hợp các giải pháp này đã thực hiện nhưng tình hình tồn bãi vẫn tiếp tục, cảng sẽ giảm tỷ lệ hàng nhập cho các hãng tàu, tùy theo tình hình thực tế.

Tình trạng container hàng nhập khẩu tồn đọng ở các cảng biển phía Nam hiện được đánh giá đang tăng dần. Nguyên nhân do nhiều nhà máy thu hẹp công suất, ngưng hoạt động để phòng dịch. Đồng thời, việc hạn chế đi lại ảnh hưởng quá trình giao nhận, giải phóng hàng hoá.

Riêng cảng cảng Cát Lái, trong 3 tuần gần đây lượng container hàng nhập được khách lấy khỏi cảng giảm trung bình hơn 16%; ôtô vào cảng giao nhận container cũng giảm 15,8%, số lượt khách đến cảng làm thủ tục giao nhận hàng hóa giảm 38,7%.

Xem thêm: odl.358839-not-gnah-gnohp-iaig-ed-ial-id-gnol-ion-mchpt-ihgn-neik-ial-tac-gnac/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảng Cát Lái kiến nghị TPHCM nới lỏng đi lại để giải phóng hàng tồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools