vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm hai nghi phạm cướp xe máy của nữ lao công bị bắt

2021-08-06 12:31

Lê Minh Khánh, 19 tuổi và Trương Thiên Bình, 18 tuổi, bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt vào buổi chiều. Hai đồng phạm Bùi Quý Dương, 18 tuổi và Trịnh Minh Hiếu, 19 tuổi, bị bắt vào trưa.

Cả bốn sa lưới sau hai ngày gây án. Tất cả trú tại Hà Nội, thuộc thành phần lêu lổng. Khánh vừa ra tù.

Cảnh sát đang tiếp tục xác minh và truy bắt thêm một số người với vai trò đồng phạm, không tố giác tội phạm.

Khánh (trái) và Bình lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Khánh (trái) và Bình lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhóm này khai tối 2/8, rủ nhau đi cướp để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Sau khi lên kế hoạch, chúng về nhà Khánh ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng lấy một thanh kiếm bọc vào áo rồi đi dọc các khu vực tối, vắng tìm cơ hội gây án.

Khoảng 1h50 ngày ngày 3/8, đến trước số nhà 223 đường Đại Mỗ, 4 nghi phạm thấy chị Lê Thị Trâm (công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, chi nhánh Cầu Diễn) đi thu gom rác nên quay xe chặn đầu. Chúng rút kiếm đe doạ, ép chị giao xe máy, mặc những lời kêu khóc van xin.

Chiếc Yamaha Sirius màu đen cướp được, chúng chưa kịp tẩu tán.

Chị Trâm bên chiếc xe cũ của gia đình. Ảnh: Phạm Dự.

Chị Trâm bên chiếc xe cũ còn lại của gia đình, một ngày sau vụ cướp. Ảnh: Phạm Dự.

Chiều 5/8, chị Trâm cho VnExpress biết rất cảm phục khi các công an nhanh chóng bắt được bốn nghi phạm; mong sự việc được xử lý nghiêm.

Một ngày sau khi bị cướp xe máy, chị Trâm được Công an quận Nam Từ Liêm và các nhà hảo tâm tặng 5 xe máy, mỗi xe trị giá gần 20 triệu đồng. Chị còn được nhiều người không quen biết gửi tặng hơn 30 triệu đồng bằng tiền và thông qua chuyển khoản.

Chị Trâm hiện đã tặng lại ba chiếc xe máy cho ba đồng nghiệp cùng tổ thu gom rác do có hoàn cảnh khó khăn. Hai chiếc xe còn lại của Công an quận Nam Từ Liêm và một cảnh sát tặng, chị sử dụng và "làm kỷ niệm". Số tiền được gửi tặng chị xin giữ lại để trang trải cuộc sống trong lúc Covid-19 khó khăn, con trai sắp vào năm học mới.

"Hai ngày nay có rất nhiều người gọi xin tặng tiền và xe máy cũ nhưng tôi đều từ chối. Tiền không biết bao nhiêu cho đủ nên tôi thấy những gì mình nhận được đã quá đủ", chị Trâm nói và mong những người có tấm lòng hãy chia sẻ tình cảm, vật chất cho những người khác bởi còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn chị rất nhiều.

Giây phút tuyệt vọng của nữ lao công bị cướp xe máy
 
 

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.6926334-tab-ib-gnoc-oal-un-auc-yam-ex-pouc-mahp-ihgn-iah-meht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm hai nghi phạm cướp xe máy của nữ lao công bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools