vĐồng tin tức tài chính 365

Bị phạt 15 triệu đồng vì giả mạo công văn của HOSE

2021-08-06 14:52

Ông Nguyễn Anh Minh, sinh năm 1977 có nghề nghiệp là kế toán, nơi ở hiện tại ở số 83 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Theo quyết định xử phạt, ông Nguyễn Anh Minh bị phạt 15 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi cung cấp văn bản giả mạo của HOSE.

Ngày 6/7, ông Nguyễn Anh Minh sử dụng tài khoản Zalo có tên "Minh Nguyen Anh" (được kết nối với số điện thoại của mình) cung cấp công văn giả mạo số 705/SGDHCM-TV ngày 6/6 HOSE trong nhóm Zalo "Room SSI - Cổ phiếu".

Ông Nguyễn Anh Minh vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72 ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; được quy định xử phạt vi phạm hành chính tại Điểm a Khoản 1 Điều 101 Nghị định 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Bị phạt 15 triệu đồng vì giả mạo công văn của HOSE - Ảnh 1.

Công văn giả mạo. Ảnh: NLĐ

Trước đó, thông tin từ HOSE cho biết, vào chiều ngày 6/7, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một công văn về việc hệ thống của HOSE xảy ra lỗi vào phiên giao dịch xác định giá đóng cửa (ATC).

Công văn này có cả chữ ký của ông Lê Hải Trà - Tổng Giám đốc HOSE và có con dấu như thật nhưng font chữ hoàn toàn khác các công văn của HOSE.

Cùng ngày, HOSE đã thông báo khẳng định không có văn bản nêu trên và đây là thông tin giả mạo. Hệ thống giao dịch của HOSE hoạt động hoàn toàn bình thường trong phiên giao dịch ngày 6/7.

Cùng với thông tin giả mạo lan truyền trong ngày giao dịch 6/7, chỉ số VN-Index đã giảm tới 56,34 điểm trong phiên này.

Ông Lê Hải Trà: HOSE vận hành ổn định, lỗi chỉ mang tính cục bộÔng Lê Hải Trà: HOSE vận hành ổn định, lỗi chỉ mang tính cục bộ

VTV.vn - Nhiều nhà đầu tư cho biết không thể giao dịch, đặt lệnh mua bán cổ phiếu khi hệ thống của một số công ty chứng khoán bị lỗi.

Thanh khoản trên HOSE lập kỷ lụcThanh khoản trên HOSE lập kỷ lục

VTV.vn - Thanh khoản trên sàn HOSE phiên hôm nay (12/7) tăng mạnh, lập kỷ lục mới. Theo đó, kết thúc phiên giao dịch, thanh khoản sàn này đạt tới hơn 31.615 tỷ đồng.

Vốn hóa trên sàn HOSE giảm hơn 15,6 tỷ USD trong tháng 7Vốn hóa trên sàn HOSE giảm hơn 15,6 tỷ USD trong tháng 7

VTV.vn - Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và việc áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg ở nhiều tỉnh, thành phố đã tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán trong tháng 7.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.98792331160801202-esoh-auc-nav-gnoc-oam-aig-iv-gnod-ueirt-51-tahp-ib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị phạt 15 triệu đồng vì giả mạo công văn của HOSE”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools