vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu một ngân hàng số tăng 70% ngay trong ngày chào sàn

2021-08-06 15:52

Đây là ngân hàng số đầu tiên của Hàn Quốc được niêm yết và cũng là đợt IPO lớn nhất ở quốc gia này kể từ khi Netmarble chào sàn vào năm 2017.

So với giá phát hành, cổ phiếu Kakao Bank có lúc tăng tới 74,36%. Mức tăng sau đó giảm xuống còn hơn 70%. Cú tăng này càng trở nên ngoạn mục hơn trong bối cảnh thị trường chứng khoán Hàn Quốc đang chịu nhiều áp lực lớn và đồng Kospi giảm 0,3%. Thậm chí, ngay cả những cổ phiếu có liên quan tới Kakao Bank là Kakao Corp. và Kakao Games cũng giảm tới 2% mỗi mã.

Theo Yonhap, cú tăng ấn tượng trong phiên IPO đã biến Kakao Bank trở thành công ty tài chính được định giá cao nhất tính theo giá trị vốn hóa.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với CNBC, CEO Kakao Bank Yun Ho-young đã bác bỏ những lo ngại về việc ngân hàng này đã được định giá quá cao trong phiên IPO. "Tôi nghĩ giá IPO phần lớn do thị trường quyết định. Kakao Bank là ngân hàng của kỷ nguyên di động. Chúng tôi khác với các ngân hàng hiện tại và chúng tôi đang tạo ra các cơ hội mới cho thị trường", ông Yun nói.

Vị CEO này còn cho biết thêm có tới 1 triệu khách hàng đã mở tài khoản với ngân hàng số của Kakao chỉ sau 5 ngày ra mắt. Dựa trên những số liệu này, ông Yun một lần nữa nhấn mạnh sự khác biệt của ngân hàng số so với các ngân hàng truyền thống.

Tập đoàn Kakao đang nắm giữ 31,62% cổ phần Kakao Bank với tư cách cổ đông lớn. Ngân hàng này có lãi vào năm 2019, chỉ 2 năm sau khi ra mắt dịch vụ vào tháng 7 năm 2017. CEO Yun cho biết ngân hàng kỳ vọng sẽ mở rộng hoạt động ra ngoài Hàn Quốc sau khi được niêm yết.

Xem thêm: nhc.38373454160801202-nas-oahc-yagn-gnort-yagn-07-gnat-os-gnah-nagn-tom-ueihp-oc/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu một ngân hàng số tăng 70% ngay trong ngày chào sàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools