vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM chi trả chi phí hậu sự đối với người mất vì Covid-19

2021-08-07 17:18

TPHCM chi trả chi phí hậu sự đối với người mất vì Covid-19

Chánh Trung

(KTSG Online) – Người dân mất vì Covid-19 tại nhà hay tại bệnh viện đều sẽ được TPHCM hỗ trợ chi phí hỏa táng.

Người dân mất vì Covid-19 sẽ được hỏa táng tại cơ sở hỏa táng Bình Hưng Hòa (Bình Tân). Ảnh: Wikihoavien.vn

Ngày 7-8-2021 Sở Tài Nguyên và Môi trường TPHCM cho biết TPHCM sẽ chi 17 triệu đồng để lo toàn bộ chi phí hỏa táng cho mỗi ca tử vong do Covid-19 (tại nhà và bệnh viện), người dân không cần làm bất kỳ thủ tục nào.

Theo Sở Tài Nguyên và Môi trường TPHCM, đối với người tử vong vì Covid-19 tại các bệnh viện, thành phố sẽ phân bổ ngân sách về cho Sở Y tế để Sở Y tế chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với người qua đời tại nhà thì ngân sách sẽ phân bổ về các quận, huyện và quận, huyện phân bổ về phường, xã để lo cho người dân.

Mức hỗ trợ là 17 triệu đồng mỗi trường hợp, số tiền này trích từ ngân sách thành phố. Kinh phí ngân sách sẽ thanh toán hết cho những người mất do bị nhiễm bệnh Covid-19

Theo Sở Tài Nguyên và Môi trường, căn cứ vào hướng dẫn 636 ngày 12-2-2020 và hướng dẫn 2223 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, quy trình xử lý đối với trường hợp người tử vong do bị bệnh sẽ gồm 6 bước. Tại tất cả các tỉnh, thành phố, các cơ Sở Y tế, các đơn vị đều buộc phải tuân thủ quy trình xử lý một cách nghiêm ngặt.

Trên địa bàn TPHCM, bệnh nhân tử vong do Covid-19 được hoả táng tại cơ sở Bình Hưng Hoà (quận Bình Tân). Cơ sở này hiện nay hoạt động 24/24 để đảm bảo đáp ứng nhu cầu xử lý.

Về chi phí, cơ sở hỏa táng Bình Hưng Hoà do nhà nước quản lý, giao cho Công ty Môi trường đô thị điều hành. Do đó, không có việc tăng giá, ngưng tiếp nhận các trường hợp có nhu cầu hỏa táng.

Với trường hợp người tử vong không có người thân hoặc người thân đang ở khu phong tỏa, phần tro cốt sẽ do Công ty Môi trường Đô thị lưu giữ và thông tin về gia đình. Đơn vị này sẽ trao lại cho gia đình khi có người tiếp nhận.

Mời xem thêm:

Làm sao để sống chung với dịch Covid-19?

TPHCM yêu cầu bệnh viện luôn sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và cấp cứu

Tiếp tục ưu tiên cấp vaccine phòng Covid-19 cho TPHCM và các tỉnh phía Nam

Xem thêm: lmth.91-divoc-iv-tam-iougn-iov-iod-us-uah-ihp-ihc-art-ihc-mchpt/912913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM chi trả chi phí hậu sự đối với người mất vì Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools