vĐồng tin tức tài chính 365

Mang vòng hoa tang đi đòi nợ một tỷ đồng

2021-08-07 19:11

Chủ nợ Đoàn Minh Đức, 49 tuổi và Phạm Quang Huy, 37 tuổi đã bị bắt về tội Cưỡng đoạt tài sản theo điều 170 Bộ luật Hình sự, ngày 6/8, Công an tỉnh Hải Dương cho biết.

Bốn đồng phạm khác bị bắt gồm: Lương Ngọc Thủy, 42 tuổi; Đỗ Văn Huyến, 39 tuổi; Lê Thị Tâm, 36 tuổi; Bùi Ngọc Hoàn, 41 tuổi. 6 bị can cùng trú tại tỉnh Hải Dương.

Bị can Đoàn Minh Đức. Ảnh: Công an cung cấp.

Bị can Đoàn Minh Đức. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, tháng 6, Vũ, 27 tuổi vay của Huy và Đức hơn một tỷ đồng, hẹn ngày 3/7 sẽ trả. Vũ sau đó không thanh toán đúng hẹn, bỏ nhà đi nơi khác nhưng vẫn liên lạc qua điện thoại, nhờ Huy cho trả dần.

Đức và Huy lên kế hoạch đe dọa bố mẹ, ông bà của Vũ để họ thay con, cháu trả tiền. Huy do là người cùng làng với Vũ nên không tham gia trực tiếp việc đe dọa.

Cảnh sát đã bắt giữ 6 bị can trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát đã bắt 6 bị can trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát cho hay, từ ngày 6 đến 24/7, Đức rủ nhóm Thủy, Huyến, Tâm, Hoàn nhiều lần tới nhà Vũ chửi bới, dọa hủy hoại tài sản. Nhóm bị can còn mang vòng hoa, đài niệm Phật đến nhà con nợ để uy hiếp tinh thần.

Bố đẻ Vũ hẹn tối 24/7 sẽ thay con trai trả trước 100 triệu đồng. Nhóm của Đức khi đến nhận tiền đã bị cảnh sát bắt quả tang, lập biên bản.

Cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can vào ngày 5/8.

Song Minh

Xem thêm: lmth.3896334-gnod-yt-tom-on-iod-id-gnat-aoh-gnov-gnam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mang vòng hoa tang đi đòi nợ một tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools