vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố vụ án liên quan ca dương tính là tài xế xe container

2021-08-08 10:28

Ngày 7/8, thượng tá Hoàng Văn Bình, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương, ký quyết định khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động về an toàn ở nơi đông người xảy ra tại thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu theo điều 295, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Y tế địa phương vận chuyển nam tài xế đến Bệnh viện Phổi Thanh Hoá điều trị Covid-19 đêm 6/8. Ảnh: Lam Sơn.

Cơ quan Y tế địa phương vận chuyển nam tài xế đến Bệnh viện Phổi Thanh Hoá điều trị Covid-19 đêm 6/8. Ảnh: Lam Sơn.

Trước đó, tài xế xe container từ Bình Dương (tạm trú tại phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) đi ra Bắc, về đến Thanh Hóa khoảng 9h ngày 6/8.

Khi xuống xe, nam tài xế đi bộ về nhà ở thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu và tiếp xúc với nhiều người trong gia đình. Trong khi đó, theo quy định, người từ vùng dịch, từ TP HCM hoặc các tỉnh phía Nam (trong đó có Bình Dương) khi trở về địa phương buộc phải đến trạm y tế xã hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo theo quy định. Tuy nhiên, anh này không thực hiện mà đi thẳng về nhà, sau đó dùng xe máy đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và được thông báo dương tính tối cùng ngày.

Đêm 6/8, cơ quan chức năng huyện Quảng Xương đã truy vết được 10 F1, chủ yếu là người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa qua rà soát có 84 người (8 nhân viên y tế, 76 người làm xét nghiệm cùng thời gian bệnh nhân đến lấy mẫu và chờ ở bệnh viện) tiếp xúc hoặc ở cùng khu vực với bệnh nhân.

Chính quyền địa phương hiện phong tỏa tạm thời 7 hộ dân xung quanh gia đình bệnh nhân để đề phòng dịch bệnh lây lan.

Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương cho hay, 10 người tiếp xúc gần với bệnh nhân ở Quảng Xương qua test nhanh kháng nguyên đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, họ phải tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR khẳng định.

Lê Hoàng

Xem thêm: lmth.6827334-reniatnoc-ex-ex-iat-al-hnit-gnoud-ac-nauq-neil-na-uv-ot-iohk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố vụ án liên quan ca dương tính là tài xế xe container”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools