vĐồng tin tức tài chính 365

Chính phủ luôn chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp lúc khó khăn

2021-08-08 14:00

Đây là khẳng định của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ. với đại diện doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra sáng nay (8/8).

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Hội nghị diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài hơn 1 năm qua, ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ đời sống, kinh tế - xã hội trên toàn cầu. Tình hình vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nghiêm trọng do chủng mới Delta có tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm hơn. Ở Việt Nam, nhiều địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội, đời sống nhân dân gặp khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị đình trệ, thua lỗ… đặc biệt là các ngành hàng không, du lịch. Trong bối cảnh này, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã và đang rất cố gắng tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các doanh nghiệp về cơ chế chính sách để duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức và cần có giải pháp tháo gỡ. Chính vì vậy, Hội nghị này là dịp quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Tinh thần chung là phải đánh giá thực chất, khách quan, toàn diện những khó khăn, thách thức của doanh nghiệp; phân tích kỹ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và tìm cho được các giải pháp tháo gỡ cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong tình hình cấp bách hiện nay cũng như lâu dài.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói: "Chính phủ luôn luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp những lúc khó khăn với tinh thần lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ. Bối cảnh hiện nay đặt ra yêu cầu và nhiệm vụ to lớn cho Chính phủ, các bộ ngành, địa phương cần có các biện pháp chống dịch quyết liệt, kịp thời và hiệu quả để trước hết là bảo vệ sức khỏe, tính mạng và ổn định đời sống của nhân dân. Đồng thời, chúng ta cần giữ vững và phục hồi hoạt động xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nỗ lực cao nhất không để đứt gãy chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng và chuỗi lao động".

Thủ tướng nhấn mạnh, ở thời điểm "lửa thử vàng - gian nan thử sức", "chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo", cả nước, đặc biệt là đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã quyết tâm phải quyết tâm hơn nữa, đã cố gắng, phải cố gắng nhiều hơn nữa, để vượt qua khó khăn, dự báo, nắm bắt cơ hội phát triển.

Tại hội nghị, đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp đánh giá, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và ngân sách còn rất eo hẹp, nhưng Chính phủ đã hết sức nỗ lực bố trí, thu xếp các nguồn ngân sách để có những khoản hỗ trợ rất thiết thực. Nhiều ý kiến đề nghị đề nghị Chính phủ, các cơ các bộ, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm và nâng tỷ lệ bao phủ vaccine chống dịch đối đối với công nhân, người lao động; tiếp tục tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách; triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các giải pháp để ngày càng mở rộng, thiết lập các "vùng xanh"; đồng thời có những giải pháp quyết liệt hơn trong hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu, tận dụng tối đa các cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà nước ta đã tham gia.

Các gói hỗ trợ triển khai cùng lúc - “Liều thuốc” tiếp sức người dân, doanh nghiệp vượt bão COVID-19Các gói hỗ trợ triển khai cùng lúc - “Liều thuốc” tiếp sức người dân, doanh nghiệp vượt bão COVID-19

VTV.vn - Theo chuyên gia, các gói hỗ trợ bổ sung được triển khai cùng một lúc vào thời điểm này đều là những giải pháp kịp thời và cần thiết với người dân, doanh nghiệp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.74682423180801202-nahk-ohk-cul-peihgn-hnaod-ort-oh-hnah-gnod-es-aihc-noul-uhp-hnihc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chính phủ luôn chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp lúc khó khăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools