vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng lực chăm lo cho người dân ở lại TP Hồ Chí Minh

2021-08-08 16:22

Báo chí tuần trước và tuần này đã phản ảnh đậm nét về những chuyến hồi hương này. Trên tờ Nông thôn ngày nay có chuỗi bài với tựa đề "Gập ghềnh những chuyến hồi hương mùa dịch", nói về nhiều mảnh đời khó khăn di chuyển về quê ở khắp mọi miền đất nước.

Đó là với những người đã lên đường về quê thì đều được các địa phương dang tay chào đón. Nhưng việc di chuyển như thế này cũng khiến nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, do vậy, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có công điện về phòng chống dịch trong đó có yêu cầu: Ai ở đâu, ở yên đấy.

Báo Đại đoàn kết bình luận, việc đoàn người kéo nhau về quê không chỉ là nguy cơ lây lan dịch mà còn phát sinh nhiều yếu tố phức tạp khác như ăn uống dọc hành trình, vạ vật tại các chốt kiểm dịch. Dù dân tộc ta có truyền thống tương thân tương ái và có rất nhiều nhóm thiện nguyện sẽ chia sẻ giúp đơn hành trình của họ, song, để người dân đỡ khổ thì tốt nhất lúc này là nên ở yên tại chỗ. Ở yên tại chỗ chính là yêu nước.

Người ở lại chờ được tiếp sức

Theo phản ánh trên báo Tuổi trẻ, nhiều người dân cũng đồng tình với chủ trương này. Tuy nhiên, nhiều người lao động xa quê không nằm trong diện của gói hỗ trợ nên lâm vào cảnh thiếu thốn, không thể trang trải tiền trọ ăn uống. Do vậy, hơn lúc nào hết, họ mong chờ được "tiếp sức".

Người tạm trú vùng dịch được hỗ trợ gì?

Vậy họ được hỗ trợ những gì? Theo báo Thanh niên, Liên đoàn lao động của một số quận đã phối hợp với các lực lượng trao qua cho các hộ dân ở những nơi heo hút nhất. Các phường cũng đều thiết lập đường dây nóng để người dân nào gặp khó khăn thì gọi để nhận hỗ trợ.

Tổng lực chăm lo người dân ở lại TP Hồ Chí Minh

Còn theo báo Sài Gòn giải phóng, trong những ngày giãn cách, TP sẽ cấp phát các túi an sinh xã hội tới người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi túi sẽ giúp gia đình từ 2-4 người hoặc phòng trọ 4 người có thể dùng trong 1 tuần lễ. 1 túi gồm 10kg gạo, mì gói, thực phẩm, nước tương nước mắm, dầu ăn, bột nêm.

Hỗ trợ kịp thời người lao động để "ở yên tại chỗ" chống dịch

Và không chỉ ở TP Hồ Chí Minh, các địa phương như Vĩnh Long, Bình Dương như phản ánh trên tờ Lao động đều gấp rút triển khai các biện pháp cung cấp thực phẩm cho hộ khó khăn tại địa phương, để họ yên tâm "ai ở đâu, ở yên đấy".

Dịch bệnh phức tạp và ở mỗi nơi mỗi khác, thậm chí ở một thành phố, mỗi quận huyện cũng khác nhau, do vậy mà cách tiến hành hỗ trợ cần sáng tạo, tuỳ thực tế. Và tuần qua, báo Tuổi trẻ đã có bài đánh giá cao cách làm của quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng khi 5 phường của quận này này bị cách ly y tế.

Đó là việc phát tiền cho mỗi người dân trong phường, bất kể là ai, mỗi ngày 40 nghìn đồng cho đến khi hết cách ly. Cách ly thì sẽ không có thu nhập nên việc hỗ trợ này sẽ giúp mọi người đủ tiền chi tiêu cho nhu cầu cơ bản nhất để không phải chạy kiếm tiền vay mượn mà yên tâm ở trong nhà phòng dịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.43561534180801202-hnim-ihc-oh-pt-ial-o-nad-iougn-ohc-ol-mahc-cul-gnot/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Tổng lực chăm lo cho người dân ở lại TP Hồ Chí Minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools