vĐồng tin tức tài chính 365

Bị truy tố 43 tội danh vì không chữa bệnh cho chó

2021-08-09 04:07

Ngày 5/8, người phụ nữ 49 tuổi vừa vị Toà án quận May Mesenas tuyên phạt mức án trên cho 17 tội danh, chủ yếu liên quan đến hành vi cẩu thả với vật nuôi.

Ngoài ra, bà Leow vẫn đang phải đối mặt với 26 tội danh tương tự, mỗi tội danh có thể bị phạt tù tới một năm và 10.000 SGD, khoảng 7.400 USD.

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 2/2016, hàng xóm đã báo cáo với Cơ quan Nông nghiệp và Thú y (AVA), Leow đang ở hữu tới hơn 20 con chó trong nhà.

Các nhân viên của AVA đến gõ cửa nhà Leow ngay sau đó, nhưng bà lấy lý do nhà đang quá bẩn và yêu cầu họ đến vào ngày khác.

Trong những lần kiểm tra tiếp theo, Leow vẫn cương quyết không cho các nhân viên này vào nhà, thay vào đó, bà ta mang 11 con chó đến trước cổng và giao chúng cho nhóm nhân viên.

Họ từ chối mang những chú chó này đi và khuyên bà Leow nên bắn chip cho chúng và xin giấy phép trước khi nuôi. "Nếu không thể nuôi, hãy giao chúng lại cho các trung tâm bảo trợ động vật", họ nói.

Đàn chó bà Leow Suat Hong nuôi không giấy phép thuộc giống chó lai Bichon-Maltese. Ảnh: todayonline

Đàn chó bà Leow Suat Hong nuôi không giấy phép thuộc giống chó lai Bichon-Maltese. Ảnh: todayonline

Bà Leow sau đó đã miễn cưỡng nuôi chúng đến tận tháng 10, sau đó vẫn phải mang chúng đến dịch vụ nội trú cho thú cưng, The Pet Hotel gọi điện xin AVA hỗ trợ vì những con chó của cô ấy đang "chết từng con một".

Khi AVA đã đến kiểm tra The Pet Hotel, họ tìm thấy không phải 11 mà tới 50 con chó của Leow. 14 con trong số này đã chết, và Leow khai rằng cô đã mai táng 10 con chó khác trước khi nhân viên AVA đến.

Theo kết quả khám nghiệm, các chú chó bị nhiễm virus parvo, một có thể phòng ngừa nếu tiêm chủng đầy đủ. Leow thừa nhận đã không đưa chúng đi khám thú y ngay từ đầu khi nó mới có dấu hiệu nhiễm bệnh.

"Tôi cố gắng hết sức để cứu nó bằng các biện pháp tại nhà, bước đầu có cải thiện được một số nhưng chúng quá yếu", bà Leow nói.

Singapore rất nghiêm khắc với sở hữu vật nuôi. Cụ thể, mỗi hộ chung cư chỉ được nuôi một con chó, còn với nhà đất, tối đa là 3 con, thuộc các giống được nhà nước cho phép nuôi.

Hải Thư (Theo CNA, Goodfeed, Yahoo News Singapore)

Xem thêm: lmth.3886334-ohc-ohc-hneb-auhc-gnohk-iv-hnad-iot-34-ot-yurt-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị truy tố 43 tội danh vì không chữa bệnh cho chó”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools