Mỗi nhãn chai thể hiện vẻ đẹp của mỗi cảnh quan thiên nhiên tại Việt Nam
Sáng kiến này đã mở ra một trải nghiệm đặc biệt ý nghĩa khi cả nước đang trên tinh thần "ở nhà chống dịch", mang đến cơ hội tiếp cận, tìm hiểu rõ hơn về 100 danh lam của non nước hữu tình cho tất cả người Việt.
Cụ thể, trăm cảnh quan độc đáo nhất Việt Nam đã được Tổng cục Du lịch và La Vie lựa chọn, in ấn tinh xảo trên nhãn của các chai nước khoáng trong một phiên bản giới hạn.
Niềm tự hào Việt Nam mang tên "Di sản thế giới"
Phản ứng đầu tiên của rất nhiều người khi cầm trên tay sản phẩm này là bất ngờ và trầm trồ. Hình ảnh những danh thắng được thiết kế công phu này còn lan tỏa niềm tự hào về vẻ đẹp tổ quốc Việt Nam.
Từ cheo leo trên những cung đường quanh co thuộc "tứ đại đỉnh đèo" miền Tây Bắc, đến ngỡ ngàng trước không gian mênh mông trong "vương quốc hang động" huyền bí đất Quảng Bình,…
Từ những bãi biển xanh trong, cát trắng Nam Trung Bộ như Mỹ Khê, Kỳ Co, Nha Trang, đến những cánh đồng bất tận miền Tây, những đầm sen bát ngát Đồng Tháp Mười…
Mỗi địa danh xuất hiện đều được chọn lựa kỹ lưỡng, bao gồm những danh thắng đã kiến tạo nên thương hiệu du lịch của đất trời hình chữ "S". Không ít trong số đó được xem như "báu vật" quốc gia mà mỗi người Việt phải chiêm ngưỡng ít nhất một lần trong đời như Thác Bản Giốc, Hồ Ba Bể, Ghềnh Đá Đĩa...
Một số được UNESCO công nhận là di sản thế giới như Vịnh Hạ Long, Tràng An, Phong Nha - Kẻ Bàng… Tất cả khắc họa một bức tranh Việt Nam mỹ miều, đa sắc.
Những ngày phải hạn chế ra đường, quanh quẩn trong bốn bức tường giờ đây bớt đi nhàm chán. Mỗi người như tìm thấy nguồn năng lượng tích cực cho bản thân để đi qua một giai đoạn đầy thách thức.
Một bạn trẻ chia sẻ niềm vui sáng ngắm núi, chiều ngắm biển qua chai nước khoáng
Bên cạnh đó, người dùng còn có thể quét mã QR trên từng chai nước để tìm hiểu "tất tần tật" những cập nhật mới nhất về du lịch nội địa qua trang website Tổng cục Du lịch Việt Nam. Nhờ vậy, bạn sẽ không bỏ sót một thông tin hữu ích nào cho những hành trình sắp tới.
Theo đại diện tổng cục, bộ sưu tập trăm kỳ quan là cách làm mới lạ và độc đáo để quảng bá cảnh sắc của Việt Nam đến mọi du khách. Qua đó, góp phần lan tỏa tình yêu quê hương đất nước và duy trì cảm hứng đi du lịch sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.
"Giữ lửa" đam mê du lịch
Sau thời gian ngắn ra mắt, bộ sưu tập đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người Việt và cả những nghệ sĩ, travel blogger trong nước. Với họ, sáng kiến này không chỉ có giá trị cho ngành "công nghiệp không khói" này mà còn mang ý nghĩa thiết thực đối với người yêu thích xê dịch trong thời gian giãn cách.
Tô Thái Hùng, travel blogger trẻ với nick name "Tô Đi Đâu", khoe: "Check-in tận nơi là xưa roài, ở nhà mà vẫn check-in được mới là ngầu! Đây là Tô cùng với các thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam nằm ngay trên tay kìa. Giờ Tô có thể check-in tới tận 100 kỳ quan thiên nhiên Việt qua một bộ sưu tập limited edition".
Anh chàng điển trai này chia sẻ non nước hữu tình như "thu bé lại" trong từng chai nước khoáng, làm anh bồi hồi nhớ về những chuyến đi cùng trời cuối đất trước nay. Đặc biệt với những nơi chưa đặt chân đến, bộ sản phẩm mới cũng sẽ tiếp thêm động lực khám phá cho Tô trong tương lai.
Trong khi đó, ca sĩ Mlee cũng hào hứng không kém: "Ở nhà buồn ta nói không biết chừng nào mới được 'đưa nhau đi trốn' nữa. Hay là mình đi du lịch kiểu mới, check-in 100 kỳ quan thiên nhiên Việt Nam tại nhà qua chai La Vie cũng thú vị phết đó cả nhà ơi. Du lịch mà không xê dịch còn khám phá được nhiều cảnh đẹp ở Việt Nam để note vào wish-list sau này rủ 'đồng bọn' đi cho đã nữa".
Cũng phải nói thêm, ngoài thiết kế đẹp thì điểm cộng không thể không nhắc tới của dòng sản phẩm này nằm ở chất liệu cực kỳ tốt cho môi trường. Mỗi vỏ chai đều được làm từ nhựa tái chế dùng riêng cho ngành đồ uống (food-grade recycled PET). Đây là nguyên liệu đang được Liên minh châu Âu (EU) dùng như một giải pháp an toàn cho cả người dùng lẫn môi trường.
Giải pháp này được các chuyên gia kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy việc thu gom và tái chế chai nhựa. Người dùng sẽ nhận thức rõ ràng hơn ý nghĩa của hành động phân loại và bỏ vỏ chai đúng nơi quy định không chỉ giảm thiểu tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, đặc biệt ở các điểm tham quan, mà còn giúp trao cho những vỏ chai này cơ hội tái sinh và tiết kiệm đáng kể nguồn tài nguyên.
Nhiều năm qua, La Vie cũng được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu với các bước đi bền vững. Thương hiệu này là hãng nước khoáng tiên phong tại Việt Nam dùng chai được làm từ nhựa tái chế và đang phát triển các giải pháp bao bì bằng các nguyên liệu thân thiện.
Xem thêm: mth.1324515180801202-al-iom-hcac-oeht-man-teiv-hnac-gnaht-mart-gnah-ahp-mahk-ahn-iogn/nv.ertiout