vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân phải tiêm vaccine mới được vào nhà hàng ở New York

2021-08-09 11:12

Khách du lịch đã trở lại New York ngày một đông, người thì đeo khẩu trang, người thì không. Người có thể đã tiêm vaccine hoặc chưa. Do đó, thành phố này quyết định thắt chặt bằng cách yêu cầu phải tiêm vaccine mới được sử dụng các dịch vụ có không gian kín.

"Chìa khóa tới New York là chương trình đầu tiên ở Mỹ. Nó sẽ yêu cầu nhân viên và khách hàng phải tiêm vaccine khi sử dụng dịch vụ trong nhà. Đây sẽ là yêu cầu bắt buộc", Thị trưởng TP New York Bill De Blasio nhấn mạnh.

New York đi đầu trong triển khai tiêm vaccine cho người dân và cho cả du khách. Thế nhưng việc mở cửa đón khách du lịch từ tất cả các bang và sự lây lan của biến thể Delta đang đe dọa thành quả của thành phố này.

Trong 1 tuần qua, tâm dịch mới như Florida trung bình mỗi ngày có tới hơn 18.000 ca mắc mới. Trong khi toàn bang New York là hơn 2.000 ca/ngày. Vì vậy, quyết định của New York nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân và chủ các dịch vụ.

Người dân phải tiêm vaccine mới được vào nhà hàng ở New York - Ảnh 1.

Thành phố New York yêu cầu cả nhân viên và khách hàng phải tiêm vaccine mới được sử dụng các dịch vụ có không gian kín. (Ảnh: AP)

"Đó là ý tưởng tích cực. Tôi chưa biết thành phố sẽ thực hiện như thế nào, nhưng làm như vậy sẽ an toàn cho mọi người khi ngồi bên trong. Nếu ai chưa tiêm thì họ cũng nên ở nhà đi", Quản lý Nhà hàng BXL Cafe Alex Pierre chia sẻ.

"Tôi nghĩ đó là ý tưởng tốt. Tôi thì đã tiêm, gia đình, bạn bè tôi hầu hết cũng thế. Vaccine giúp ích đấy. Như anh thấy Florida có số ca nhiễm rất cao bởi nhiều người đã không chịu tiêm", David Fortino, du khách từ Florida, cho hay.

Một số ý kiến cho rằng ngoài vaccine thì thành phố nên coi kết quả xét nghiệm âm tính như một lựa chọn khác.

Chương trình hộ chiếu vaccine cho dịch vụ trong nhà của New York dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 13/9.

Từ tháng 9 tới tháng 11 cũng là thời điểm nhiều dịch vụ trong nhà như nhạc kịch Broadway hoạt động trở lại. Cả con phố Broadway đã phải nằm im chờ đợt suốt hơn 1 năm qua. Trước dịch, nhạc kịch Broadway đóng góp tới 14 tỷ USD và gần 100.000 việc làm cho thành phố New York. Vì vậy, yêu cầu tiêm vaccine được coi là điều kiện tiên quyết để các dịch vụ mũi nhọn như nhạc kịch Broadway có thể mở cửa trở lại một cách an toàn và bền vững.

Amazon treo thưởng 500.000 USD, ô tô cho nhân viên tiêm vaccineAmazon treo thưởng 500.000 USD, ô tô cho nhân viên tiêm vaccine

VTV.vn - Ông lớn thương mại điện tử Amazon đang là cái tên mới nhất trong các doanh nghiệp Mỹ thúc đẩy kế hoạch tiêm chủng vaccine COVID-19 cho nhân viên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.60771059090801202-kroy-wen-o-gnah-ahn-oav-coud-iom-eniccav-meit-iahp-nad-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người dân phải tiêm vaccine mới được vào nhà hàng ở New York”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools