Trước đó, đơn vị thi công dự án sửa chữa nền, mặt đường QL20 đoạn qua đèo Mimosa, phường 10, TP.Đà Lạt, dài hơn 10km, đã sử dụng đá dăm có lẫn nhiều đất, tạp chất để làm nền đường. Mặc dù đang thi công nhưng nhiều vị trí đã xuất hiện lún, bùn đất xì lên mặt đường, công trình không đảm bảo chất lượng đề ra.
Sau phản ánh của các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Công an TP.HCM; Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã đề nghị Sở GTVT Lâm Đồng kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng công trình sửa chữa nền, mặt đường QL20 nói trên; kiểm tra chi tiết hiện trường, rà soát lại công tác nghiệm thu công trình, kiểm định lại chất lượng thi công toàn bộ các khối lượng, hạng mục công trình đã thi công trên tuyến.
Đồng thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan xử lý, khắc phục và thi công lại các khối lượng, hạng mục công trình không đạt yêu cầu chất lượng; chỉ đạo đơn vị thi công, tư vấn giám sát, quản lý dự án kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan, thực hiện xử phạt theo quy định tại các hợp đồng kinh tế đã ký.
Dự án sửa chữa nền, mặt đường QL20 đoạn qua đèo Mimosa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt, giao Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, được thi công từ ngày 31/5, với kinh phí trên 34,3 tỷ đồng từ Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.
Gói thầu xây lắp công trình do nhà thầu thi công: Liên danh Công ty CP xây dựng và thương mại Mai Dương và Công ty TNHH đầu tư xây dựng Kiến Thái Lợi; giám sát thi công là Công ty CP tư vất thiết kế công trình giao thông Miền Bắc; quản lý dự án là BQL bảo trì đường bộ (Sở GTVT Lâm Đồng).
Dự án sữa chữa nền mặt đường đoạn đèo Mimosa này dự kiến hoàn thành ngày 27/10. Công trình vừa thi công chưa được bao lâu thì nhiều ý kiến phản ánh đơn vị thi công đã sử dụng cấp phối đá dăm có lẫn đất, tạp chất để làm nền đường, không đảm bảo chất lượng công trình.